Force 2

ફોર્સ નહીં, આ છે ફાર્સ

***

ઍક્શન પૅક્ડ સ્પાય થ્રિલર બનવા નીકળેલી આ ફિલ્મ એવી જ ફિલ્મોની હાસ્યાસ્પદ પૅરોડી બનીને રહી ગઈ છે.

***

 

force-2-poster-ft-john-sonakshi-tahir-in-intense-looks-1
Btw, આ ફિલ્મનું નામ ‘ફોર્સ 2’ છે કે ‘ફોર્સ સ્ક્વેર’, જે સિગારેટની બ્રાન્ડ યાદ કરાવે છે!

આપણે ત્યાં સ્પૂફ કે પૅરડી પ્રકારની ફિલ્મો બનાવવાનો રિવાજ નથી. જ્યારે હૉલીવુડમાં ‘ઑસ્ટિન પાવર્સ’ કે તાજેતરમાં આવેલી ‘સ્પાય’, ‘મેન ફ્રોમ U.N.C.L.E.’, ‘કિંગ્સમેન’ જેવી ફિલ્મોએ જૅમ્સ બોન્ડની બરાબરની ખિલ્લી ઉડાવી છે. આપણા ફિલ્મમૅકરો એવી સ્પૂફ બનાવવામાં માનતા નથી, એ લોકો માત્ર ફિલ્મ બનાવે છે, જે એની મેળે જ સ્પૂફ બની જાય છે. જ્હોન અબ્રાહમની ‘ફોર્સ 2’માં આવું જ થયું છે, કરવા ગયા થ્રિલ અને થઈ ગયું હાસ્યાસ્પદ થૂલું.

 

હંગેરીમાં સર્જિકલ સ્ટ્રાઇક

ચીનમાં રહેલા ભારતની જાસૂસી સંસ્થા ‘રૉ’ના જાસૂસોની વન બાય વન હત્યા થઈ રહી છે. તેની પાછળ કોણ જવાબદાર છે તેનો એક સંકેત મુંબઈના સટકેલા ACP યશવર્ધન (જ્હોન અબ્રાહમ)ને મળે છે. રૉના હૅડ પાસે પણ ન હોય એવી ખૂફિયા માહિતી લઇને એ સીધો રૉ પાસે પહોંચી જાય છે. રૉ એને જ આ મિશન પર વળગાડી દે છે. સાથે ફાજલ પડેલી એક અધિકારી કમલજિત કૌર ઉર્ફ કે.કે. (સોનાક્ષી સિંહા)ને પણ હંગેરી મોકલી આપે છે. અડધું બુડાપેસ્ટ ઊલેચ્યા પછી અને ત્યાંની મોટાભાગની અગાશીઓ પરથી કૂદકા માર્યા પછી તેની પાછળ જવાબદાર માણસ તો પકડાય છે, પરંતુ ઍજન્ટોની હત્યાઓ ચાલુ જ રહે છે. આખરે કોણ અને શા માટે કરાવી રહ્યું છે આ બધું?

લૉજિકનું ડિમોનેટાઇઝેશન

પ્રધાનમંત્રીની યાત્રા વખતે જ જોવા-સાંભળવા મળે એવા ચીનનાં ચકાચક શાંઘાઈ, બીજિંગ, ગ્વાંગ્ઝુ જેવાં લૉકેશનો સાથે ફિલ્મ સ્ટાર્ટ થાય છે. કેમેરા પણ પોતાની ચીનયાત્રાથી મોજમાં આવીને ઊડાઊડ કરી મૂકે છે. ધડાધડ આપણા સ્પાય લોકોની હત્યાઓ થાય છે. ફિલ્મની પૅસ જોઇને બેઘડી આપણને પણ થઈ જાય છે કે આજે તો આ ફિલ્મ ભુક્કા બોલાવી દેશે. ત્યાં જ સ્પોન્સર કંપનીના સિમેન્ટથી બનેલા XXXL સાઇઝના જ્હોન અબ્રાહમની ઍન્ટ્રી પડે છે. દૈત્ય જેવો એક ગુંડો જ્હોનની છાતીમાં ખીલી ખોડી દે છે, છતાંય એના ચહેરા પર એકેય એક્સપ્રેશન નથી આવતું. વન બાય વન ગુંડાઓની હલત 500-1000ની જૂની નોટ જેવી થઈ જાય છે. પાર્ટ-1માં જ્હોને મૉટરસાઇકલ ઊંચકેલી, પરંતુ હવે એનું શરીર વધ્યું છે, એટલે ઘાયલ હોવા છતાં એ આખેઆખી મર્સિડિઝ કાર ઊંચકી લે છે. લેકિન અફસોસ, એ ફિલ્મ ઊંચકી શકતો નથી. (એ કાર જઇને એક પિલર સાથે અથડાય છે છતાં પિલર અકબંધ રહે છે. એ પિલર પર ફિલ્મના એક સ્પોન્સર એવા ‘બાંગર સિમેન્ટ’નું પ્રોડક્ટ પ્લેસમેન્ટ દેખાય છે. ફાઇન. પરંતુ આખી ફિલ્મમાં બિલકુલ એક્સપ્રેશન લેસ જ્હોનને જોઇને એવું લાગે છે કે એનો મૅકઅપ પણ એ જ બાંગર સિમેન્ટથી કર્યો હોવો જોઇએ!)

કદાચ પહેલીવાર આપણી કોઈ ફિલ્મમાં ચીનને ભારતના દુશ્મન તરીકે ચીતરવામાં આવ્યું છે. એટલે જ ફિલ્મની શરૂઆતમાં ‘અમે તો ખાલી ખોટું ખોટું ફિલમ ફિલમ’ રમીએ છીએ, ડૉન્ટ માઇન્ડ હં’ એવી લાંબી ચોખવટ કરવામાં આવી છે, એ પણ બબ્બે વખત. ‘ફૉર્સ-2’ ગુમનામીમાં કે દેશદ્રોહીમાં ખપી જતા ‘રૉ’ના ભારતીય જાસૂસોની વ્યથાને વાચા આપવાનો પ્રયાસ કરે છે. સારું થયું કે અન્ય ગીતોની સાથે તેમાં જાસૂસો દ્વારા ‘સૂન રહા હૈ ના તૂ, RAW રહા હૂં મૈં’ જેવું દર્દીલું ગીત નથી ગવડાવાયું. પરંતુ જે પ્રકારનું રૉ અને જેવા ઍજન્ટો આ ફિલ્મમાં બતાવાયા છે, એ જોઇને તો એવું લાગે કે જાસૂસી તો દૂરની વાત છે, આ લોકો ATMમાંથી કૅશ વિથડ્રો કરવામાં કે લૉકલ ટ્રેનમાં સીટ મેળવવામાં પણ ચાલે તેમ નથી. જેમ કે, રૉના ચીફને એક પોલીસ અધિકારી મિનિસ્ટરની સામે દબડાવી જાય છે. પોતાના જાસૂસો ડૅન્ગીના મચ્છરની જેમ મરી રહ્યા છે, પણ રૉ ચીફ જાણે ઍગ્રોફોબિયાથી પીડાતા હોય તેમ એક પણ વખત રૂમમાંથી બહાર નીકળતા નથી. એમના ઍજન્ટો કેવા છે તેનું પર્ફેક્ટ એક્ઝામ્પલ છે, સોનાક્ષી સિંહા.

સોનાક્ષી પાસે અહીં પોતાના ‘અકીરા’વાળા રોલના હૅન્ગઑવરમાં હાથ-પગ ઉલાળવાની તક હતી, પણ એને બદલે એ આખો વખત બ્યુટિ પાર્લરમાં જ ગાળતી હોય એવું જ લાગે છે. ગમે તે, રિપીટ ગમે તે સ્થિતિ હોય, ગાડીઓ ઊલળતી હોય, ગોલિયોં કી બૌછાર થતી હોય, ટાઇગર શ્રોફ પણ ડરી જાય એવી કૂદાકૂદ કરવાની હોય, પણ હરામ બરાબર એકપણ વખત એનો પર્ફેક્ટ મૅકઅપ, પર્ફેક્ટ લિપસ્ટિક, પર્ફેક્ટ આઇબ્રો અને સુપર સ્ટ્રેઇટ વાળમાં જરાસરખો પણ ઘસરકો પડે તો. આમ તો એ રૉ ઍજન્ટ છે, પણ આખી રાત કાગળિયાં ઊલેચ્યાં પછીયે એ શકમંદને શોધી શકતી નથી. પરંતુ જ્હોન આખી રાત પાર્ટી-શાર્ટી કરીને આવ્યો હોય, તોય રોકડી પોણા ત્રણ સૅકન્ડમાં કહી દે છે કે, ‘તું જેને ગોતતી’તી એ કાળોતરો આ જ છે.’ દર વખતે સોનાક્ષીનું જજમેન્ટ ખોટું પડે. મૅન્ટલ ટ્રૉમાને કારણે બચાડી બંદૂકની ગોળી પણ ચલાવી શકતી નથી. બસ, એનું કામ એક જ, મોડે મોડેથી આવીને ક્રિકેટના હિન્દી કોમેન્ટેટરની જેમ આપણને જે સ્ક્રીન પર દેખાતું હોય એ જ રિપીટ કરવાનું, ‘યશ, હમારે પાસ અગલે ઍજન્ટ કો બચાને કે લિયે સિર્ફ દસ મિનટ હૈ’, ‘યશ, હમેં યે આદમી ઝિંદા ચાહિયે’, ‘યશ, રિએક્ટ મત કરના’, ‘યશ, નહીં, યશ….’ કોઈ બીજા દેશમાં ઘૂસીને સર્જિકલ સ્ટ્રાઇક કરવાની હોય ત્યારે આપણી ફિલ્મી ‘રૉ’ને પોતાની સંસ્થામાંથી સારા ઍજન્ટો કેમ નથી મળતા તેનું કારણ આ ફિલ્મમાં સોનાક્ષીને જોયા પછી સમજાયું.

ફિલ્મમાં જ્હોન-સોનાક્ષીની ઍન્ટ્રી સાથે જ લૉજિક રજા પર ઊતરી જાય છે. એટલે જ એક તરફ જે જાસૂસોને મરેલાં જાહેર કરી દેવાયાં હોય, તે બિનધાસ્ત બધે રખડતાં હોય. એ લોકો બધી જ માહિતી મુખ્ય આરોપીની સાથે પણ શૅર કરતા હોય અને એ આરોપી જે કહે તે માની પણ લેતા હોય. ‘દા વિન્ચી કૉડ’વાળા ડૅન બ્રાઉનના સિમ્બોલોજિસ્ટ ‘રૉબર્ટ લૅન્ગડન’ કરતાં પણ વધુ ઝડપથી જ્હોન-સોનાક્ષી ઉખાણાં સોલ્વ કરી લેતાં હોય. અરે, હંગેરિયન ખબરી હંગેરીમાં ‘કાટે નહીં કટતે’ જેવું હિન્દી ગીત ગાતી હોય અને માહિતીના બદલામાં ‘એક રાત જ્હોન સાથે સાથ’ વીતાવવા માગતી હોય. ખૂની શોધવાને બદલે સોનાક્ષીને ખોટી પાડવાના મિશન પર આવ્યો હોય એમ જ્હોન એક તબક્કે એને કહી દે છે કે, ‘ઉસકા પતા મિલે તો વ્હોટ્સએપ કર દેના.’ ભારતના ઍજન્ટો વિદેશમાં ઑપરેશન પાર પાડવા જાય એટલે ત્યાંની સ્થાનિક પોલીસ તો ગાયબ જ થઈ જાય. જાણે કહી દીધું હોય કે, ‘આ ઇન્ડિયનો અહીં સર્જિકલ સ્ટ્રાઇક કરવા આવશે તો અમે નથી રમતા, જાવ.’ આઇ મીન, યે ક્યા હો રહા હૈ?

જ્હોન હવે એવા જ રોલ કરે છે, જેમાં ચહેરાનું કામ બાવડાં પાસેથી લેવાનું હોય. અહીં તો એ ગ્રીન કલર વિનાનો ‘હલ્ક’ અને કપડાં વિનાના ‘જૅમ્સ બૉન્ડ’નું કોમ્બિનેશન છે. ગમે તેટલું દોડે, ગમે ત્યાંથી કૂદે-પડે એને કશું જ ન થાય. જ્યારે સોનાક્ષીનો મૅકઅપ મસ્ત છે. એટલે જ ફિલ્મમાં તાહિર રાજ ભસીન ખાસ્સું ફૂટેજ ખાઈ ગયો છે. અલબત્ત, એણે પોતાનો ‘મર્દાની’નો રોલ પ્લસ ઍક્ટિંગ જ રિપીટ કર્યાં છે. બાકી નરેન્દ્ર ઝા, આદિલ હુસૈન જેવા અચ્છા ઍક્ટરો સાવ કોમેડિયન બનીને રહી ગયા છે. આમ તો આખી ફિલ્મની સિનેમેટોગ્રાફી સરસ છે, પણ છેલ્લે અચાનક તે ફર્સ્ટ પર્સન વીડિયોગેમ જેવી બની જાય છે, જે ભયંકર ઇરિટેટ કરે છે. આ ફિલ્મમાં એક ઇત્તુ સા સસ્પેન્સ પણ છે, જે કન્વિન્સિંગ પણ નથી અને આપણને જાણવામાં રસ પણ પડે તેમ નથી.

ફોર્સ નહીં, ફુસ્સ

ખરેખર જોવા જેવી સ્પાય થ્રિલર ફિલ્મો પાર વિનાની છે, જેની પંગતમાં આ ‘દિલ્હી બેલી’વાળા અભિનય દેવે ડિરેક્ટ કરેલી ‘ફોર્સ-2’ દૂર દૂર સુધી પણ બેસે તેવી નથી. જો સ્પાય ફિલ્મોની મસ્ત પૅરોડી જોવી હોય, તો તેનાં નામ શરૂઆતમાં ગણાવ્યાં જ છે. ટૂંકમાં તમારું ફોર્સ બચાવીને રાખો, ATM-બૅન્કોની બહાર લાઇનો લગાવીને કૅશ લેવાના કામમાં આવશે.

રૅટિંગઃ *1/2 (દોઢ સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s