Dr Strange

doctor-strange-comic-con-poster– સ્મૉલ સાઇઝના જીવનનું એક એક્સ્ટ્રા સ્મૉલ સાઇઝનું દખ શું છે ખબર છે? નક્કી કર્યું હોય કે ‘માર્વેલ’નું નવું મુવી ‘ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ’ તેના ઑરિજિનલ ઇંગ્લિશ વર્ઝનમાં જ જોવું છે. પરંતુ ગુરુવારની રાત્રે ‘બુક માય શૉ’ ખોલીને જુઓ ત્યારે ખબર પડે કે આવું વિચારનારા બીજા પાંચસો જણા છે, અને એ જ કારણે ઇંગ્લિશ વર્ઝનમાં સવારના બધા જ શૉ હાઉસફુલ છે. નછૂટકે તમારે હિન્દી વર્ઝનમાં બેસવું પડે (યુ નૉ, હમ ટો ઑન્લી ઇંગ્લિશ વર્ઝન હી ડેખટા!). મુવી સ્ટાર્ટ થયા પછી એ સ્મૉલ દખ સળવળીને મોટું થઈ જાય, જ્યારે તમને ખબર પડે કે ‘ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ’ યાને કે એક્ટર બેનેડિક્ટ કમ્બરબૅચ માટે આપણા મોહન કપૂરે અવાજ આપ્યો છે. જ્યારે પણ બેનેડિક્ટ મોઢું ખોલે કે એ મોહન કપૂર જ દેખાયા કરે. આખી ફિલ્મમાં સતત એ બીક રહે કે હમણાં ફિલ્મની ઐસીતૈસી કરીને એ બોલી ઊઠશે, ‘ભારત ઔર ઝી ટીવી કી ઓર સે મૈં મોહન કપૂર આપકા સ્વાગત કરતા હૂં, ઉસ શૉ મેં જિસકા નામ હૈ સાંપ સીડી! ફિસસસસસસસસ…..’ (ઑન અ સિરિયસ નૉટ, મને મોહન કપૂરનો હસ્કી અવાજ ગમે છે. બિચારો માણસ પણ વિનમ્ર છે. ગઇકાલે રાત્રે મેં કન્ફર્મેશન માટે એને ટ્વીટ કરીને પૂછ્યું તો એકદમ નમ્રતાથી જવાબ પણ આપી દીધો (સ્ક્રીનશૉટ પહેલી કમેન્ટમાં મૂક્યો છે). આ તો ઑરિજિનલ સ્ટારમાં બીજો જાણીતો અવાજ સંભળાય એટલે મૂળ સ્ટારને બદલે એ જ ચહેરો યાદ આવ્યા કરે! યે બાબુરાવ ગણપતરાવ આપ્ટે કી સમસ્યા હૈ, રે બાબા!)

– લોકોને સમજાય એવું ટ્રાન્સલેશન-ટ્રાન્સક્રિએશન અઘરી કળા છે, છતાંય ‘ક્લૉક ઑફ લેવિટેશન’ને બદલે ‘માયાવી ચોલા’ સાંભળીએ તો કેવી ફીલિંગ આવે? જાણે ગમે તે ઘડીએ બેનેડિક્ટની પાછળથી નીના ગુપ્તા એન્ડ કંપની ‘કૂકૂ કૂકૂ’ કરતી નીકળી પડશે અને ગાશે, ‘ચોલા કે અંદર ક્યા હૈ?!’

– બહુ ઓછી એવી ફિલ્મો હોય છે જે 3D હોય અને 3D ઇફેક્ટ્સનો પૂરેપૂરો કસ કાઢ્યો હોય. અંગ્રેજીમાં ક્લિશૅ થઈ ગયેલું વાક્ય વાપરીને કહીએ તો ‘ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ ઇઝ એન ઑર્જી ઑફ સ્પેશ્યલ ઇફેક્ટ્સ.’ ‘ઇન્સેપ્શન’માં ક્ષિતિજેથી કાટખૂણે ઊભું થતું શહેર-રસ્તા-બિલ્ડિંગો જોઇને આશ્ચર્ય પામી ગયા હો તો આ ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ એવી ગૂગલ મૅપ્સની ઐસીતૈસી કરી નાખતી કલાઇડોસ્કોપિક સ્પેશ્યલ ઇફેક્ટ્સથી લિટરલી ફાટ ફાટ થાય છે. સ્ટોરી-બોરી બધું તડકે મૂકો અને ખાલી સ્પેશ્યલ ઇફેક્ટ્સ માટે આ ફિલ્મ જોવા જાઓ તોય પૈહા વસૂલ થાય એવું છે. થોડા વધુ પૈહા હોય તો આઇમૅક્સમાં જ જોવાય. પણ અહીં અમદાવાદની ‘સિનેમૅક્સ’માં એ લોકોએ ઘરનું આઇમૅક્સ ઊભું કરેલું. કોઈ ભેદી કારણોસર અમુક ટકા પ્રોજેક્શન તો સીટો-પ્રેક્ષકો પર પણ પડતું હતું. મતલબ કે ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જનો માયાવી ચોલો અમારા બધાની ઉપર થઇને ઊડાઊડ કરતો હોય.

– મેં અગાઉ પણ સ્વીકારેલું કે ‘માર્વેલ સિનેમેટિક યુનિવર્સ’નું હું એક નવું પ્રવેશેલું અને નાનકડું ‘કણ’ છું. એટલે સતત ચાલતી સ્ટોરીનો આગળ-પાછળનો ટાંગામેળ બેસાડતા વાર લાગે (અચ્છા, આ થોર ને લોકી ભાઈ થાય! અને આ કેપ્ટન અમેરિકાની ગર્લફ્રેન્ડ ડોશી કેમની થઈ ગઈ? આહા, એ વર્ષો સુધી કોમામાં હતો? અને આ બૅટમેન-સુપરમેનની વચ્ચે શેનો વાંધો પડ્યો છે? ઓકે ઓકે, હમજી ગ્યો, એ તો ‘DC કોમિક્સ’નો માલ છે, ‘માર્વેલ’નો નહીં!) પરંતુ આ ‘ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ’ આ યુનિવર્સમાં મારી જેમ નવી એન્ટ્રી છે, એટલે બૅક સ્ટોરીની જરૂર નહીં પડે. એક અત્યંત કાબેલ પણ જબરદસ્ત ઘમંડી ન્યુરોસર્જન ડૉ. સ્ટિફન સ્ટ્રેન્જ એક ઍક્સિડન્ટમાં પોતાના હાથની વાટ લગાવી બેસે. જ્યાં મૅડિકલ સાયન્સ કામ ન લાગે ત્યાં એ નેપાળ જઇને પ્રાચીન ગૂઢ વિદ્યાની મદદથી હાથમાં ઇલેક્ટ્રિક કરન્ટ પાછો લાવે. એમાં જ એને હાથમાંથી તારામંડળ ફોડતો હોય એવા તણખા કાઢતા પણ આવડી જાય ને શરીરની બહાર નીકળીને ગમે તેના બૅડરૂમમાં ઘૂસીને આઉટ ઑફ ધ બૉડી એક્સપિરિયન્સ કરતા પણ આવડી જાય, હવામાં તણખાનું કુંડાળું બનાવીને વગર વિઝા-પૈસાએ દુનિયા ફરી શકે (આપણને એમાં રસ પડ્યો!) અને એક માદળિયું પહેરીને સમયની ઘડિયળને આગળ-પાછળ પણ ફેરવી શકે. આવા બધા સુપરપાવર્સની સાથે માત્ર દુનિયા જ નહીં, બલકે આખા બ્રહ્માંડને બચાવવાની સુપર રિસ્પોન્સિબિલિટી પણ આવી પડે (સૅવિંગ ધ વર્લ્ડ ઇઝ સો મિડલક્લાસ, મોનિશા!)

– પરંતુ મને ડૉ. સ્ટ્રેન્જની સ્ટોરી ડૅડપૂલ, આયર્નમેન જેવી લાગી. સ્પેશ્યલ ઇફેક્ટ્સ ‘ઇન્સેપ્શન’ જેવી અને ‘માયાવી ચોલા’ તેના માલિકને પસંદ કરે એ વાત ‘હૅરી પોટર’નો ‘વૉન્ડ’ની યાદ અપાવી ગઈ. થોડુંક વિચારીએ તો અમુક સિક્વન્સીસમાં પાંડવોના ‘જળ ત્યાં સ્થળ’ના દૃષ્ટિભ્રમવાળો પેલેસ પણ યાદ આવી જાય (એમ તો આ ફિલ્મનું પોસ્ટર પણ ‘હૅપી ન્યુ યર’ જેવું લાગે છે). પરંતુ સ્ટોરીની દૃષ્ટિએ ફિલ્મમાં એઝ સચ કશું જ નવું નથી. એની એ જ ‘ગુડ વર્સસ ઇવિલ’ની વાત, માત્ર આ વખતે તે પ્રાચીન ગૂઢ વિદ્યાના પૅકિંગમાં છે. આખી ફિલ્મમાં હ્યુમર વેરાયેલી પડી છે, જે ડૅડપૂલ જેવી સ્માર્ટ તો નથી, પણ તોય હસાવે છે ખરી. ખાસ કરીને લાઇબ્રેરીવાળા તમામ સીન. એ લાઇબ્રેરિયનનું નામ પણ બેનેડિક્ટ જ છે, બેનેડિક્ટ વૉંગ.

– ફિલ્મમાં એવું કહે છે કે એ મિસ્ટિક વિદ્યા શીખવા માટે ડૉ. સ્ટ્રેન્જે પોતાનો એવરેસ્ટ જેવો ઇગો-નૉલેજ છોડીને આવવું પડશે. પરંતુ કસમ સે, એ કશું જ છોડતો નથી, અને મૅગી, સોરી, પતંજલિ નૂડલ્સ બનતી હોય એ ઝડપે તમામ વિદ્યાઓ શીખી જાય છે (એ જેટલા સમયમાં એ ગૂઢ વિદ્યા શીખે છે એના કરતાં વધુ સમય તો મને આ સ્ટેટસ લખતા થયો છે).

– યાર, ડૉ. સ્ટ્રેન્જની કલીગ-ગર્લફ્રેન્ડ બનતી રાચેલ મૅકઍડમ્સ કેવી સુપ્પક હૉટ છે! (એના સીન આવે એ વખતે થિયેટરમાં ગરમી ગરમી લાગવા માંડતી હતી, ખરેખર!) પરંતુ દયા મને ચીવેટલ ઇજિઓફોર નામના એક્ટરની આવી. એક તો બચાડો વર્ષોથી ત્યાં નેપાળમાં ‘ગુરુમા’ની ચાકરી કરતો હોય, અને આ ઇમ્પોર્ટેડ ડૉક્ટર સ્ટ્રેન્જ ત્યાં આવીને થોડા જ સમયમાં બૉસ બની જાય! મીન્સ એના પ્રમોશનના કોઈ ચાન્સ જ નહીં! પાછી તો આ ’12 યર્સ અ સ્લૅવ’ સ્ટારની આંખો એવી ભાવવાહી છે કે એવું જ લાગે કે આ હમણાં રડી પડશે! બાય ધ વે, બહુ ટાઇમે કોઈ હૉલિવૂડ મુવીમાં મેં બૅકગ્રાઉન્ડમાં તબલા વાગતાં સાંભળ્યા.

– આમ તો આ ફિલ્મમાં ‘ઇસ્ટર ઍગ્સ’ કહેવાતા ઝાઝા સરપ્રાઇઝ દેખાયા નહીં (હશે તો ખરા જ). પણ હા, માર્વેલના પિતામહ સ્ટૅન લીનો કૅમિયો તો આમાં પણ છે. એ કઈ જગ્યાએ આવે છે એ કહીને તમારી મજા કિરકિરી નથી કરવી. એક ઠેકાણે ડૉ. સ્ટ્રેન્જ એક ઝાટકે લંડનની બહાર નીકળે છે, ત્યારે એની આંખ સામે ‘બૅકર સ્ટ્રીટ’નું પાટિયું આવે છે. જો ’21 બૅકર સ્ટ્રીટ’ રાખ્યું હોત તો મસ્ત ઇસ્ટર ઍગ બનત.

– આવી ‘માર્વેલ’ની સુપરહીરો ફિલ્મ હોય એટલે મિડ ક્રેડિટ સીન અને પોસ્ટ ક્રેડિટ સીન જોવા માટે ફિલ્મ પૂરી થયા પછીયે ટિકાવીને બેસવાનું જ હોય. એક સરપ્રાઇઝ સાથેનો મિડ ક્રેડિટ સીન તો પટ્ દઇને આવી જાય છે, પણ પોસ્ટ ક્રેડિટ સીન આવતાં સુધીમાં આપણે તો ઠીક, પેલા પ્રોજેક્શનવાળા હાંફી જાય છે. અંકે સાડા આઠ મિનિટ ચાલતા અડધી દુનિયાની વસ્તી જેટલાં નામો જોયાં પછી જ્યારે પોસ્ટ ક્રેડિટ સીન સ્ટાર્ટ થાય, અને એ જ ક્ષણે પેલો પ્રોજેક્શનવાળો સ્ક્રીન બંધ કરી દે, ત્યારે જે ખુન્નસ ચડે! (એ સાલાને તો પ્રિમૅચ્યોર ઇજેક્યુલેશન જ થવું જોઇએ, એટલે ખબર પડે કે જેની રાહ જોઇને બેઠા હોઇએ અને એ પહેલાં જ ગેમ ઑવર થઈ જાય તો કેવી ખીજ ચડે!)

– ટિપિકલ સુપરહીરો ફિલ્મ બનાવવાને બદલે નેક્સ્ટ ટાઇમ કંઇક વધુ ઇન્ટરેસ્ટિંગ સ્ટોરી બનાવે તો કંઇક મજા આવે. ત્યાં સુધી આ ફિલ્મ પણ કંઈ ખોટી નથી.

રૅટિંગઃ *** (ત્રણ સ્ટાર)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s