વીરપ્પન

હેડિંગઃ આહ આહ રામજી

ઇન્ટ્રોઃ આ ફિલ્મમાં ખૂંખાર વિલન છે, ભયંકર ક્રૂરતા છે, અવળચંડા કેમેરા ઍન્ગલ છે. બસ એક અસલી રામ ગોપાલ વર્મા જ નથી.

છેલ્લા એક દાveerappan-movie-posterયકાથી ઑડિયન્સે રામ ગોપાલ વર્માના નામનું નાહી નાખેલું. પોતાની જ સ્ટાઇલની મિમિક્રી જેવી એકથી એક ભંગાર ફિલ્મોને ગંભીરતાથી લેવાનું પણ બંધ થઈ ગયેલું. પરંતુ જ્યારથી એની કન્નડ ફિલ્મ ‘કિલિંગ વીરપ્પન’નું ટ્રેલર રિલીઝ થયું, ત્યારથી જ એમના હાર્ડકોર ફૅન ‘દેખો વો આ ગયા’ ટાઇપની ગર્જનાઓ કરવા માંડેલા. કન્નડમાં એ ફિલ્મ હિટ ગઈ અને તેના હિન્દી વર્ઝનની પણ જાહેરાત થઈ એટલે ગર્જનાઓનું વોલ્યુમ વધ્યું. હવે આ ફિલ્મ જોયા પછી એના પર એકદમ ચિલ્ડ વૉટર રેડાઈ ગયું છે. કેમ કે અમુક ચમકારાને બાદ કરતાં આ તો રામુની એ જ ઘિસીપિટી સ્ટાઇલમાં બનેલી જસ્ટ અનધર ક્રાઇમ થ્રિલરથી વિશેષ કશું જ નથી. ચાહકો જેનું સામૈયું કરવા કંકાવટી લઇને ઊભા છે એમને હજી રાહ જોવી પડશે.

લાદેનથીયે ખોફનાક

સૌ જાણે છે તેમ, વીરપ્પન (અમેઝિંગ સંદીપ ભારદ્વાજ) ભારતીય ઇતિહાસનો સૌથી ખૂંખાર અપરાધી છે. પોલીસ ચોપડે નોંધાયેલા રેકોર્ડ પ્રમાણે એણે ૯૭ પોલીસ તથા વન્ય અધિકારીઓ સહિત ૧૮૪ લોકોની હત્યા કરી હતી, ૯૦૦ હાથીઓને મારીને કરોડોની કિંમતનાં દંતશૂળ વેચી મારેલાં અને લગભગ ૧૦ હજાર કિલોગ્રામ ચંદનનાં લાકડાંની પણ તસ્કરી કરેલી. ફિલ્મમાં વીરપ્પનનો ભોગ બનેલા એક પોલીસ અધિકારીની પત્ની શ્રેયા (લિઝા રૅ)ની મદદથી વીરપ્પન સુધી પહોંચવા તેની પત્ની મુથુલક્ષ્મી (ઉષા જાધવ)ની જાસૂસી કરાવાય છે. આખરે વીરપ્પનનો ફેંસલો આણી દેવા માટે ‘સ્પેશ્યલ ટાસ્ક ફોર્સ’ના ઑફિસર (સચિન જોશી)એ ‘ઑપરેશન કકૂન’ ઘડી કાઢ્યું અને એક રાતે…

વીરપ્પનનું રામુફિકેશન

ફિલ્મ સ્ટાર્ટ થયાની પાંચેક મિનિટની અંદર જ જંગલની વચ્ચેથી રસ્તો કરીને આવતો વીરપ્પન પોતાની ટ્રેડમાર્ક મૂછો સાથે સ્ક્રીન પર એન્ટ્રી મારે છે. જાણે શાકભાજી સમારતો હોય એ રીતે કુહાડીથી પોલીસ અધિકારીઓના હાથ-પગ કાપી નાખે છે, પથ્થર વડે માથાં છુંદી નાખે છે, ઠંડા કલેજે હાથીઓને ઠાર કરે છે. પોલીસ અધિકારીના હાથ-પગ કાપ્યા પછી વધુ ક્રૂરતા આચરવા માટે જે રીતે એ આજુબાજુ કંઇક શોધે છે અને પછી હડિમદસ્તા જેવો પથ્થર ઊંચકી લે છે, એ ભલભલાને થથરાવી મૂકે એવું દૃશ્ય છે. શરૂઆતની એ પાંચ મિનિટમાં જ વીરપ્પન તમારા લમણે બેજોટાળી તાકીને ઊભો રહે છે. એનાં બે કારણ છે, એક તો વીરપ્પન બનતો કલાકાર સંદીપ ભારદ્વાજ. બીજું કારણ છે ખુદ ગબ્બર જેવો રામ ગોપાલ વર્મા. પહેલાં વાત આ ફિલ્મી વીરપ્પનની.

પોલીસે જેટલું જોર વીરપ્પનની શોધમાં લગાવ્યું હશે એટલું જ કદાચ રામુએ એના પાત્ર માટે પર્ફેક્ટ કલાકાર શોધવામાં લગાવ્યું હોવું જોઇએ. ઑરિજિનલ વીરપ્પન કરતાંય આ પડદા પરનો વીરપ્પન વધુ ખોફનાક લાગે છે. એની આઇકનિક મૂછોથી લઇને તગતગતી મોટી આંખો, કર્લી વાળ, લાંબું નાક, સ્કીનટૉન, સોટી જેવાં કદ-કાઠી અને સૌથી વધુ એની હદ બહારની ક્રૂરતા. આ બધું એ હદે રિયલ છે કે આપણને બીક લાગી જાય કે હમણાં પડદાની બહાર નાળચું ફેરવીને આપણનેય ભડાકે દેશે. એ કાસ્ટિંગ અને સંદીપ ભારદ્વાજની ઍક્ટિંગ માટે ફુલ માર્ક્સ.

લેકિન વાત જ્યારે રામુભૈયાની આવે ત્યારે પિરિયડ લાંબો ચાલે. શરૂઆતની એ અનહદ ક્રૂરતાનાં દૃશ્યો ઉપરાંત જંગલોમાંથી પસાર થતી વખતની ચૅઝ પ્લસ એક્શન સિક્વન્સ અને ફિલ્મનો ક્લાઇમૅક્સ, એ જોઇને નાનું બચ્ચુંય કહી આપે કે યસ્સ, ધેટ્સ રામુ. ક્યાંક અચાનક ફાયરિંગ કે બ્લાસ્ટ તમને ચોંકાવી દે, તો ક્યાંક એક પણ કટ વગર ચાલતો ગોળીબાર, કે પછી ડ્રૉન કેમેરા વડે જંગલની વિશાળતા અને ગીચતાનો ખ્યાલ આપતા ઍરિયલ શૉટ્સ બધું લાજવાબ છે. પરંતુ આ બધાનો ટોટલ મારો તો ગણીને વીસેક મિનિટ થાય, બાકીની પોણા બે કલાકનું શું?

એક તો વીરપ્પન સિવાયનું ફિલ્મનું બાકીનું કાસ્ટિંગ ‘રામસે બ્રધર્સ’ની ફિલ્મ જેવું હોરિબલ છે. વીરપ્પનને પતાવી દેવા માટે નીકળેલી ટીમનો લીડર છે સચિન જોશી, જેના ચહેરા પર વીરપ્પનની મૂછના એક વાળ જેટલા પણ હાવભાવ દેખાતા નથી. આ લખતાં હાથ ધ્રૂજે છે, પણ નરગિસ ફખરી જેવા ઊપસેલા હોઠ અને વિચિત્ર પ્રકારની બ્યુટિ ટ્રીટમેન્ટ કરાવીને આવેલી લિઝા રૅ અત્યંત કદરૂપી લાગે છે. એનો દેખાવ વધારે કદરૂપો છે કે એના હાવભાવ વધુ ભૂંડા છે કે પછી એનું હિન્દી ડબિંગ વધુ થર્ડક્લાસ છે, એ શોધવા માટે અલગ ટાસ્ક ફૉર્સ બેસાડવી પડે. એક માત્ર વીરપ્પનની પત્ની બનતી મરાઠી અભિનેત્રી ઉષા જાધવ કંઇક નેચરલ લાગે છે, પણ એય તે ઘરની અંદર પણ શુંકામ ગોગલ્સ પહેરીને ફર્યા કરે છે એ તો રામુ જાણે. આ ઉપરાંત વિકૃત રીતે હસતા, કપાળ પર તાવીજ પહેરતા, ઝૂકેલી પાંપણવાળા કદરૂપા સાઇડ કલાકારો તો હવે રામુની ફિલ્મની આઇડેન્ટિટી બની ગયા છે.

રામુની એવી જ બીજી આઇડૅન્ટિટી એટલે એના ગમે ત્યાંથી ફૂટી નીકળતા કેમેરા ઍન્ગલ્સ. સ્ટોરીને વધુ અસરકારક રીતે કહેવા માટે નહીં, પણ માત્ર સ્ટાઇલ મારવા માટે જ અહીં એણે પંખાની ઉપર, લાશની પાછળ, માણસના માથાની-કાનની પાછળ, સિલિંગ ફૅનની ઉપર, જીપના સ્ટિયરિંગની અંદર, ખુરશી-સ્ટ્રેચરની નીચે, ઝાડની ડાળીમાં… ટૂંકમાં જ્યાં જગ્યા મળી ત્યાં કેમેરા ગોઠવી દીધા છે. વળી, એ કેમેરા એવા શટલકૉકની જેમ જમ્પ મારે કે વર્ટિગોના પૅશન્ટને તો ચક્કર આવવા માંડે.

વીરપ્પન શું કામ ખૂંખાર ગુંડો બન્યો, એની સાઇકોલોજી કેવી હતી, એને કેવા કેવા રાજકીય નેતાઓનો સપોર્ટ હતો, જંગલની બહાર એનું નૅટવર્ક કેવું હતું, રાજ કુમાર જેવા સુપરસ્ટારનું અપહરણ એણે કેવી રીતે કર્યું, શ્રીલંકન ત્રાસવાદીઓની એને કેવીક મદદ મળતી હતી વગેરે એકેય વાતનું અહીં નામોનિશાન નથી. જાણે માત્ર બે જ ઑફિસરે મળીને વીરપ્પનની ગેમઑવર કરી નાખી હોય એવું ચિત્ર ઊપસે છે. અરે, જેના પર આખી ફિલ્મ બની છે તે ‘ઑપરેશન કકૂન’નો કે ઇવન ચંદનનાં લાકડાંનાં નામનો ફિલ્મમાં ઉલ્લેખ સુદ્ધાં નથી. વીરપ્પનના એન્કાઉન્ટરનું કારણ પણ અહીં બદલી નાખવામાં આવ્યું છે.

થિયેટરમાં ફિલ્મ જોયા પછી તમે પેરાસિટામોલની ગોળી શોધવા માંડો તો વાંક આ ફિલ્મના ઘોંઘાટિયા બૅકગ્રાઉન્ડ મ્યુઝિકને આપજો. ‘વીર વીર વીરપ્પન’ જેવાં ભંગાર શબ્દોવાળા ટાઇટલ સોંગમાં ‘લલ્લા લલ્લા લોરી’ જેવા શબ્દો મૂકવાનો બાલિશ આઇડિયા કોનો હશે? આખી ફિલ્મમાં શૉકિંગલી એક પણ કૅચી ડાયલોગ નથી. ઊલટું, કેટલેય ઠેકાણે શીખાઉ રીતે વાર્તા કહેવાતી જોઇને લાગે કે રામુ પોતાના આસિસ્ટન્ટોને શૂટિંગ સોંપીને ઘરે જતા રહ્યા હશે. એક બાજુ હત્યાઓ થતી હોય અને એ જ ઠેકાણે ફિલ્મનાં પાત્રો શાંતિથી ચા-કૉફી પીતાં હોય એ દૃશ્યો રામુએ પોતે જ કેટલીયે વાર વાપર્યાં છે. ફિલ્મની શરૂઆતમાં રામુએ એક ક્વૉટ મૂક્યો છે, ‘સમાજ જેને લાયક હોય છે એવા ક્રિમિનલ જ તેને મળે છે.’ રામુએ આ ક્વૉટ ફ્રેન્ચ ચિંતક વૉલ્તેરના નામે ચડાવ્યો છે. જ્યારે ‘ગૂગલ’ તેના રચયિતા તરીકે સ્કોટિશ ક્રાઇમ રાઇટર વાલ મૅકડર્મિડથી લઇને અમેરિકન રાજકારણી રૉબર્ટ કેનેડીનાં નામ આપે છે, વૉલ્તેર સિવાય. સાચું તો રામુ જાણે.

અસલી રામુ હાઝિર હો

ક્લિયર છે કે રામ ગોપાલ વર્મા હજી ફોર્મમાં આવ્યા નથી. એનાં નેગેટિવ પાત્રોનાં આકર્ષણના લિસ્ટમાં આ વધુ એક ઉમેરો છે એટલું જ. બાકી એણે વીરપ્પન જેવું અફલાતૂન પાત્ર વેડફી નાખ્યું છે એ હકીકત છે.

રેટિંગઃ ** (બે સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s