રાજા નટવરલાલ

નો ઉલ્લુ બનાવિંગ!

***

આ ફિલ્મ ઈંગ્લેન્ડના પ્રવાસે ગયેલી ભારતીય ટીમના પરફોર્મન્સ જેવી છે. ચપટીક સારી અને સૂંડલો ભરીને કંગાળ.

***

raja-natwarlalપરફેક્ટ ‘કોન મુવી’ (છેતરપિંડી પરની ફિલ્મ) એક મેજિક ટ્રિક જેવી હોય છે. આખી ફિલ્મમાં આપણી સામે એવો તામઝામ ઊભો કરે કે આપણે એકધ્યાને બધું જોતા રહીએ. આખરે જ્યારે બાજી ખુલ્લી પડે ત્યારે એક ચમત્કાર જોયાની થ્રિલિંગ ફીલિંગ અને મજા પડ્યાનો સંતોષ બંને એકસાથે અનુભવાય. પરંતુ અફસોસ ‘જન્નત’ ફેઇમ કુણાલ દેશમુખની ઈમરાન હાશ્મી, પરેશ રાવલ અને કે. કે. મેનન સ્ટારર ‘રાજા નટવરલાલ’માં આવી કોઈ ફીલિંગ થતી નથી. હા, ભાદરવા મહિનાના છૂટાછવાયાં ઝાપટાંની જેમ અમુક સીન્સમાં મજા પડે છે, પરંતુ ઓવરઓલ તો છેતરાઈ ગયાની જ લાગણી થાય છે.

ચોર કે ઘર ચોરી

રાજા (ઈમરાન હાશ્મી) એક સડકછાપ ટ્રિકબાજ છે, જે ગંજીફાનો જુગાર રમાડીને લોકોને ઉલ્લુ બનાવે છે. રાજા પોતાના મુંહબોલા બડે ભૈયા રાઘવ (દિપક તિજોરી)ની સાથે મળીને નાનામોટા હાથ મારતો ફરે છે. પરંતુ એકવાર તેઓ ગાડીઓની અદલબદલ કરીને ખાસ્સી મોટી એટલે કે એંસી લાખ રૂપિયાની ચોરી કરે છે. પાછળથી ખબર પડે છે કે એ રૂપિયા તો દક્ષિણ આફ્રિકાના મોટા ગુંડા વર્ધા યાદવ (કે. કે. મેનન)ના છે. ક્રિકેટનો શોખીન કે. કે. મેનન પોતાના માણસોને મોકલીને પોતાના પૈસા તો પાછા ઓકાવે છે, ઉપરથી દિપક તિજોરીને પણ ક્લીન બોલ્ડ કરી નાખે છે.

આનો બદલો લેવા માટે રાજા બીજા એક મોટા કોનમેન યોગી (પરેશ રાવલ)ને છેક ધર્મશાલા જઈને પકડે છે અને કે. કે. મેનનને છેતરીને લૂંટવાનો પ્લાન બનાવે છે. પ્લાન એવો કે આઈપીએલમાં હોય છે એવી એક કાલ્પનિક ટીમ ‘અમદાવાદ એવેન્જર્સ’ ઊભી કરવાની અને તેને સો કરોડમાં વેચી મારવાની.

પ્લાન કે મુતાબિક બધું જ આગળ વધે છે, ત્યાં લોચો વાગે છે. એક તો ઈમરાન હાશ્મીની માશૂકા ઝિયા (પાકિસ્તાની એક્ટ્રેસ હુમૈમા મલિક)- જે મુંબઈમાં બાર ડાન્સર છે-તેનું નાક દબાવીને પોલીસ ઈમરાન હાશ્મી સુધી પહોંચવાના પ્રયાસમાં લાગી જાય છે. એમાંના બે લંપટ પોલીસવાળાઓને એ સો કરોડ રૂપિયામાં રસ છે. બીજી બાજુ કૂતરા જેવું સતેજ નાક ધરાવતા વર્ધા એટલે કે કે. કે. મેનનને પણ શંકા પડે છે એટલે તે ઈમરાન હાશ્મીની પાછળ શાર્પ શૂટર લગાડી દે છે. હવે જોવાનું એ છે કે આખરે કોણ કોની ગેમ કરે છે.

બોરિંગ ટેસ્ટ મેચ જેવી ઢીલી

‘રાજા નટવરલાલ’ અગાઉ આવેલી દિબાકર બેનર્જીની ફિલ્મ ‘ખોસલા કા ઘોંસલા’ની જેમ રિવેન્જ કોનની કેટેગરીમાં આવે છે. આવી ફિલ્મોની થીમ એ હોય છે કે ચોરને એની જ ટ્રિક્સનો ઉપયોગ કરીને બદલો લેવો. પરંતુ તેના માટે આપણા હૃદયના ધબકારા વધી જાય અને આંગળીના નખ ચાવી નાખીએ એવી ગ્રિપિંગ સ્ટોરી અને સતત જકડી રાખે એવું તેનું એક્ઝિક્યુશન જોઈએ. જ્યારે આ નટવરલાલમાં તો ફિલ્મ શરૂ થયાના અડધા કલાકમાં જ આપણા માથે એક પછી એક ત્રણ ગીતો પછડાય છે. હા, શરૂઆતના સીનમાં ઈમરાન હાશ્મી લોકોને કઈ રીતે છેતરે છે એ જોવાની મજા પડે, પણ જેવી મજા આવવાની શરૂઆત થાય કે ગીત ટપકી પડે. ડિરેક્ટરથી કદાચ આપણી મજા જોવાતી નહીં હોય, એટલે આખી ફિલ્મમાં દર થોડી વારે કાં તો ગીત ટપકી પડે અથવા તો હિરોઇન હુમૈમા આવીને કકળાટ શરૂ કરે કે આપણે લગ્ન ક્યારે કરીશું!

એક્ચ્યુઅલી છેતરપિંડીની વાર્તા ચોરના દૃષ્ટિકોણથી વિચારવી અને લખવી પડે, જેથી આખી સ્ટોરીમાં ક્યાંય છીંડાં ન રહી જાય. અહીં તો આખી પાંચ દિવસની ટેસ્ટમેચ નીકળી જાય એટલાં મોટાં છીંડાં છે. જેમ કે, એક તરફ એવું બતાવ્યું છે કે કે. કે. મેનન ક્રિકેટની મેમોરેબલ ચીજો (સ્ટાર ખેલાડીઓનાં બેટ, બૉલ, હેલમેટ વગેરે) હરાજીમાંથી ઊંચા દામે ખરીદવાનો શોખીન છે. એમાં એનું નોલેજ એટલું પાવરફુલ છે કે કોઈ એને ઉલ્લુ ન બનાવી શકે. તો પછી ભારતીય ક્રિકેટ બોર્ડના નકલી અધિકારી બનીને કોઈ તેને કઈ રીતે ઉલ્લુ બનાવી શકે? વળી, આખેઆખી ક્રિકેટટીમની હરાજી જ નકલી હોય અને માફિયા પ્રકારના ડોનને તેની ગંધ સુધ્ધાં ન આવે તે ગળે ઊતરતું નથી. ઈવન ઈમરાન આણિ મંડળી તો ગૂગલને પણ ઉલ્લુ બનાવી દે છે! ઈમરાન હાશ્મી મુંબઈ અને દક્ષિણ આફ્રિકા વચ્ચે એ રીતે કૂદાકૂદ કરે છે જાણે બુલેટ ટ્રેનનો પાસ કઢાવ્યો હોય!

વળી, ગીત, ગોકીરો અને ગરબડોની વચ્ચે સ્ટોરી જે રીતે રગશિયા ગાડાની જેમ આગળ વધે છે તેમાં ગૂંચવાડો ઊભો થાય છે કે એક્ઝેક્ટ્લી આ લોકો કરવા શું ધારે છે. ઈવન છેલ્લે જ્યારે આખી બાજી છત્તી કરવામાં આવે ત્યારે પણ આપણા માટે ઘણા પ્રશ્નો વણઉકલ્યા જ રહી જાય છે. (એક સવાલ એ પણ થાય કે હમણાંથી ઘણી ફિલ્મોમાં ગુજરાતીઓને જ કૌભાંડી, ભ્રષ્ટાચારી, સેટિંગબાજ કેમ બતાવવામાં આવે છે?)

પાર્ટનર્સ ઈન ક્રાઇમ

આ ફિલ્મમાં બધાં જ પાત્રો ચોટ્ટાં છે. પરંતુ એક ઈમરાન હાશ્મીને બાદ કરતાં એક પણ કલાકાર એના રોલમાં કમ્ફર્ટેબલ બોય એવું જણાતું નથી. ઈમરાન હાશ્મીનું તો જાણે સમજ્યા કે એને ગ્રે શેડ ધરાવતા રોલ કરવાની ફાવટ આવી ગઈ છે, પરંતુ પરેશ રાવલ શાતિર દિમાગ ધરાવતા ચોરને બદલે કોઈ બીમાર આધેડ જેવા વધારે લાગે છે. આમ તો એ ફિલ્મમાં ઈમરાનના ગુરુ બને છે પરંતુ હરામ જો સમ ખાવા પૂરતી એક પણ નવી ટ્રિક શીખવતા હોય તો! જાણે લાંબો સમય કોમામાં રહ્યા પછી જાગ્યો હોય એવા દેખાતા દિપક તિજોરીને સ્ક્રીન પર જોવો ગમે છે, પણ થોડી વારમાં જ બિચારાની ગેમ ઓવર થઈ જાય છે.

ધરખમ એક્ટર કે. કે. મેનનને સિત્તેરના દાયકાના કોઈ દમામદાર સ્મગલર જેવો લુક અપાયો છે, પણ અડધા પિક્ચરે જાણે એના દિમાગની બત્તી ગુલ થઈ જાય છે. એટલે એના પાત્રનો ખોફ જ જાણે જતો રહે છે. પાકિસ્તાની એક્ટ્રેસ હુમૈમા મલિક અગાઉ ‘બોલ’ નામની ફિલ્મમાં દેખાયેલી, જેમાં એનો અભિનય ખાસ્સો વખણાયેલો. પણ અહીં એણે એની ત્વચાના અને શરીરના વળાંકોનાં પ્રદર્શન સિવાય અને ફિલ્મની ગતિમાં પંક્ચર પાડવા સિવાય કશું કામ કર્યું નથી. વળી, ફિલ્મમાં સારી સપોર્ટિંગ સ્ટારકાસ્ટ પણ ખૂટે છે. દિમાગની ગલીમાં કેમેય કરીને ફિટ ન થાય એવી સ્ટોરી જોઈને સહેજે પણ માન્યામાં ન આવે કે આ ફિલ્મની સ્ટોરી ‘ક્વીન’ના રાઈટર પરવીઝ શેખે લખેલી છે. એમણે ફિલ્મમાં થોડા વનલાઇનર્સ ભભરાવવાનો પ્રયાસ કર્યો છે, પણ એ ચોમાસામાં હવાઈ ગયેલા ચવાણા જેવા વાસી લાગે છે.

એવું જ ગીતોનું છે. એકમાત્ર ‘કભી રુહાની કભી રુમાની’ને બાદ કરતાં એક પણ ગીતમાં કશો ભલીવાર નથી. વધારે આઘાતની વાત તો એ છે કે આટલાં કંગાળ ગીતો દિગ્ગજ સંગીતકાર ઈલૈયારાજાના સૌથી નાના દીકરા યુવાન શંકર રાજાએ કમ્પોઝ કર્યાં છે!

છેતરપિંડીનું પરિણામ

ટૂંકમાં આ ફિલ્મમાં એવું કશું ફાટી પડતું નથી કે આપણે રૂપિયા ખર્ચીને ટૉકિઝે હડી કાઢીએ. ઈમરાન હાશ્મીના ફેન્સ કદાચ થનગનતાં મલ્ટિપ્લેક્સ સુધી લાંબા થશે, પરંતુ એમને દુઃખ થાય એવી એક વાત એ છે કે ફિલ્મમાં કાન લાલ કરી દે તેવો એકેય ગરમાગરમ બેડરૂમ સીન નથી! ભારતના ઈંગ્લેન્ડ પ્રવાસ જેવી પાંચ-પંદર ટકા સારી અને બાકી મોટા ભાગે કંગાળ એવી આ ફિલ્મની ડીવીડી રિલીઝ થાય ત્યાં સુધી રાહ જોવામાં જ ભલાઈ છે. ત્યાં સુધી આપણે ગણપતિ બાપ્પાને વધાવીએ અને આશા રાખીએ કે આપણા પૈસા અને સમયનું પૂરેપૂરું વળતર આપે એવી દમદાર ફિલ્મો આપણને જોવા મળે.

રેટિંગઃ ** (બે સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s