ઢિશ્કિયાઉં

2014ની મોહરા!

***

આ સ્ટાઇલિશ ક્રાઇમ થ્રિલર એટલી બધી કન્ફ્યુઝિંગ છે કે બે કલાકને અંતે તમારા મગજમાંથી અવાજ આવશે, ઢિશ્કિયાઉં’!

***

starring-harman-and-sunny-the-second-pos190214124808534_480x600શિલ્પા શેટ્ટી અને પતિદેવ રાજ કુંદરા બોલિવૂડનું કદાચ સૌથી ભેદી કપલ છે. ક્યારેક એનાં માતાપિતા ફાઇનાન્શિયલ ફ્રોડમાં ફસાય છે, ક્યારેક તેના નામે રંગભેદની કોન્ટ્રોવર્સી સર્જાય છે, ક્યારેક હોલિવૂડનો સ્ટાર રિચર્ડ ગેર એને સરેઆમ ચુંબનોથી નવડાવીને વિવાદ નોતરે છે, તો ક્યારેક એના પતિદેવ રાજ કુંદરા અને એમની આઇપીએલ ટીમ મેચ ફિક્સિંગના આરોપોમાં ઘસડાય છે. એટલું જ નહીં, એ રાજ કુંદરા પાછા ક્રાઇમ થ્રિલર નવલકથા પણ લખે અને પત્ની શિલ્પુ ક્રાઇમ થ્રિલર ફિલ્મ બનાવે! આ શિલ્પુની લાઇફસ્ટોરી જેટલી કન્ફ્યુઝિંગ છે, એટલી જ કન્ફ્યુઝિંગ એણે પ્રોડ્યુસ કરેલી ફિલ્મ ‘ઢિશ્કિયાઉં’ છે.

ક્રાઇમ ક્રાઇમ કી બાત હૈ પ્યારે

આમ તો આ ફિલ્મની સ્ટોરી એટલી બધી કન્ફ્યુઝિંગ છે કે તેને સમજવા માટે તમારે એક આખો ફ્લો ચાર્ટ બનાવવો પડે! પરંતુ શોર્ટ કટમાં સમજી લઇએ તો ફિલ્મમાં કંઇક એવું થાય છે કે બે ડ્રગ ડીલર માફિયા કાલરા ગુજ્જર અને ઇકબાલ ખલીફા પોતપોતાનું વર્ચસ્વ જમાવવા માટે સાંઢની જેમ લડે છે. એમાં વચ્ચે બડા ટોની (પ્રશાંત નારાયણન્) નામનો છોટો ગુંડો ખલીફાને પતાવવા માટે ગુજ્જરને મદદ કરે છે. હવે નાનપણથી જેને ગેંગસ્ટર બનવાનું સપનું હતું એવો વિકી કારતૂસ (હરમન બવેજા) ક્રાઇમમાં ટોનીનું ‘માનસ સંતાન’ છે. પરંતુ ટોનીનો એક માણસ રોકી (આનંદ તિવારી) ડબલ ક્રોસ કરીને ખલીફા સાથે ભળી જાય છે અને દગાથી ટોનીની ગેમ કરી નાખે છે. આથી, ગુસ્સાથી સળગી ઊઠેલો વિકી કારતૂસ બનીને ખલીફાને ઢિશ્કિયાઉં કરી દેવાની ગેમ શરૂ કરી દે છે. આમાંથી અડધી સ્ટોરી વિકી ઢાઇ કિલો કા હાથવાળા લકવા ભાઇ (સન્ની દેઓલ)ને સંભળાવે છે અને આપણને ફ્લેશબેકમાં જોવા મળે છે.

ક્રાઇમ એમનો અને પનિશમેન્ટ આપણી

અત્યારે બિપાશા બસુ સાથે મિંગલ કરી રહેલા હરમનનું બેડલક જ ખરાબ છે. આ ફિલ્મમાં એણે નાચગાનાને બદલે એક્શન પેક્ડ અને ખરેખર સિન્સિયર પરફોર્મન્સ આપ્યું છે, પરંતુ ફિલ્મની સ્ટોરીએ દાટ વાળ્યો છે. બે કલાકની ફિલ્મનો આખો ફર્સ્ટ હાફ ફ્લેશબેકમાં અને કંટાળાજનક નરેશનમાં જાય છે. ફિલ્મમાં દર થોડી વારે એક નવું પાત્ર ઉમેરાય છે, જેથી પાત્રોનો એવો ખીચડો થાય છે કે કોણ શું છે અને શું કામ બધી મગજમારી કરે છે એ જ સમજાય નહીં. ઘડીકમાં ગેંગસ્ટર્સની માથાકૂટ આવે, વચ્ચે ત્રણ દોસ્તો અને પ્રેમમાં દગાખોરીની વાત આવે, ત્યાં એક નવી જ લવસ્ટોરી ફૂટી નીકળે, વળી એક પોલીસ ઇન્સ્પેક્ટર (આદિત્ય પંચોલી)ની એન્ટ્રી થાય- જેની થોડી વારમાં એક્ઝિટ પણ થઇ જાય… અને આ બધામાં આપણે કંટાળીને બોલી ઊઠીએ, ‘અરે ભાઇ, યે ક્યા હો રહા હૈ?’

આટલો કન્ફ્યુઝિંગ કંટાળો ઓછો ન હોય, એમ પલાશ મુછાળ અને (‘ગેંગ્સ ઓફ વસેપુર’ ફેમ) સ્નેહા ખાનવિલકરે મળીને એટલાં ભંગાર ગીતો પિરસ્યાં છે જે ફિલ્મની ગતિમાં સ્પીડબ્રેકર બનવા સિવાય બીજું કોઇ કામ નથી કરતાં. એક્ચ્યુઅલી, આ ફિલ્મમાં લવસ્ટોરીનો ટ્રેક નાખવાની કોઇ જરૂર જ નહોતી. નવોદિત હિરોઇન (આયેશા ખન્ના) પાસે ગિટાર લઇને ગીતો ગાવા સિવાય બીજું કોઇ કામ નથી ફિલ્મમાં.

ઇવન (ગંદા અને એ પણ પેઇન્ટ કરેલા આઇબ્રો સાથે કાર્ટૂન લાગતો) સન્ની દેઓલ પણ આખી ફિલ્મમાં હરિયાણવી કહેવતો બોલવા સિવાય લિટરલી બીજું કશું જ નથી કરતો. આ ફિલ્મમાં રજિત કપૂર (‘વ્યોમકેશ બક્શી’ ફેમ), દયાશંકર પાંડે, હર્ષ છાયા અને આદિત્ય પંચોલી પણ છે, પરંતુ કમ્પ્લિટ વેસ્ટ.

તેમ છતાં

આ ફિલ્મમાં ગાંધીજીનો સિદ્ધાંત સાવ ખોટી રીતે રજૂ કરાયો છે, તેમ છતાં થોડી પોઝિટિવ વાત કરીએ. કારણ કે ગાંધીજીને એક વાર કોઇએ ગાળો ભાંડતો લાંબો પત્ર મોકલ્યો. બાપુએ તે વાંચીને તેમાંથી ટાંકણી કાઢીને સાચવીને મૂકી દીધી અને પત્ર કચરાપેટીમાં નાખી દીધો. કોઇએ પૂછ્યું, બાપુ આ શું? ત્યારે બાપુ હસીને કહે, ‘આમાંથી કામની વસ્તુ મેં અલગ તારવી લીધી!’ એ જ રીતે આ ફિલ્મમાં પણ થોડી પોઝિટિવ વાતો છે, જેની નોંધ લેવી જોઇએ. જેમ કે, હરમન બવેજાએ પોતાના પાત્રમાં રહીને ખરેખર સારી એક્ટિંગ કરી છે. પરંતુ સૌથી વધુ ધ્યાન ખેંચે છે બડા ટોની બનતા અંડરરેટેડ એક્ટર પ્રશાંત નારાયણન્ અને મોટે ભાગે જાહેરખબરોમાં દેખાતા આનંદ તિવારી.

નવોદિત ડાયરેક્ટર અને રાઇટર સનમજિતસિંહ તલવારની આ ફિલ્મમાં ચોટદાર સંવાદો ઠેરઠેર વેરાયેલા પડ્યા છે, જે ફિલ્મનો સૌથી મોટો અને અનફોર્ચ્યુનેટલી એકમાત્ર સ્ટ્રોંગ પોઇન્ટ છે. ફિલ્મ જોયા પછી માત્ર એના સંવાદો જ યાદ રહે એવું છે.

મોહરા 2.0

એક લાંબી ક્રાઇમ થ્રિલર જેવી આ કન્ફ્યુઝિંગ ફિલ્મના અંતે આપણને અચાનક ટ્યૂબલાઇટ થાય કે હાઇલા, આ તો બે દાયકા પહેલાં આવેલી રાજીવ રાયની ફિલ્મ ‘મોહરા’ની જ રિમેક હોય એવું લાગે છે! તો પછી ફરી એક વાર મોહરા જ જુઓને બાપલ્યા, એટલિસ્ટ એમાં ગીતો તો ‘મસ્ત મસ્ત’ હતાં! આ ઢિશ્કિયાઉંમાં તો કુંદરા પરિવાર અને બવેજા પરિવાર સિવાય કોઇને રસ પડે એવું નથી!

રેટિંગઃ * (એક સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s