ટોટલ સિયાપા

ટોટલ વેસ્ટ

***

અત્યંત ખરાબ રીતે લખાયેલી આ ફિલ્મના પ્રોમો આખી ફિલ્મ કરતાં વધારે ફન્ની હતા!

***

totalsiyapaa1લંડનમાં રહેતી એક હિન્દુસ્તાની છોકરી એક પાકિસ્તાની છોકરા સાથે પ્રેમમાં પડે અને જ્યારે છોકરીના પરિવારને આ વાતની ખબર પડે, ત્યારે મામલો કાશ્મીર સમસ્યાથી પણ વધારે ગૂંચવાઇ જાય, રાઇટ? આ બ્યુટિફુલ સિંગલલાઇન સ્ટોરી પરથી બનેલી કોમેડી ફિલ્મ ‘ટોટલ સિયાપા’ (મતલબ કે પૂરેપૂરો લોચો, ખીચડો, પ્રોબ્લેમ, અંધાધૂંધી) એકાદ-બે સીનને બાદ કરતાં જરાય ફન્ની નથી. બલકે ત્રાસ વર્તાવી દે એવું ભંગાર રાઇટિંગ છે ફિલ્મનું. ઉપરથી ફિલ્મનાં અમુક પાત્રો સખત ઇરિટેટ કરી દે છે.

કોમેડી ઓફ એરર્સ

લંડનમાં રહેતી મૂળ ભારતીય પંજાબી આશા (‘વિકી ડોનર ફેઇમ’ યામી ગૌતમ) પાકિસ્તાની મ્યુઝિશિયન અમન (અલી ઝફર)ના પ્રેમમાં પડે છે. વન નોટ સો ફાઇન ડે, આશા અમનને પોતાના પરિવારને મળાવવા લઇ જવાનું નક્કી કરે છે. પણ પહેલે જ કોળિયે માખી આવે એમ પોલીસવાળા એને ત્રાસવાદી સમજીને પકડે છે અને નિર્દોષતાની ખાતરી થતાં છોડે છે. અમનને ખબર નહોતી કે વધુ મોટી મુશ્કેલીઓ એની રાહ જોઇ રહી છે. આશાના પરિવારમાં એની કકળાટિયણ મમ્મી (કિરણ ખેર), એની પતિથી ઝઘડીને ઘરે આવી ગયેલી બહેન (સારા ખાન), એની પાંચ વર્ષની દીકરી, આશાના ભૂલકણા-બહેરા અને ઓછું દેખતા દાદા (વિશ્વ બડોલા), સતત પોતાના પાકિસ્તાની પાડોશી સાથે ઝઘડવાની ફિરાકમાં રહેતો આશાનો ભાઇ (અનુજ પંડિત) અને પાછળથી એન્ટ્રી લેતા આશાના પપ્પા (અનુપમ ખેર) ભેગા મળીને આખી વાતનો જબરદસ્ત ખીચડો કરે છે. એક પછી એક એવા લોચા થાય છે કે એમાં બિચારા અમન (અલી ઝફર)નો મરો થાય છે.

કોથળામાંથી બિલાડું

2004માં આવેલી સ્પેનિશ ફિલ્મ ‘ઓન્લી હ્યુમન’ પરથી બનેલી ‘ટોટલ સિયાપા’નું નામ અગાઉ ‘અમન કી આશા’ રાખવાનું હતું. આ ફિલ્મ સાથે બે જાણીતાં નામ જોડાયેલાં છે. એક તો ફિલ્મના લેખક નીરજ પાંડે, જેમણે અગાઉ ‘અ વેન્સ્ડે’ અને ‘સ્પેશિયલ 26’ જેવી અદભુત ફિલ્મો આપી છે. જ્યારે ડિરેક્ટર ઇશ્વર નિવાસ, જેમણે અગાઉ ‘શૂલ’, ‘લવ કે લિયે કુછ ભી કરેગા’, ‘દે તાલી’ જેવી ફિલ્મો આપી છે. રેડીમેઇડ કોમેડી મસાલા પરથી જ ફિલ્મ બનાવવાની હોવા છતાં નીરજ પાંડેએ લખવામાં એટલી વેઠ ઉતારી છે કે ફિલ્મમાં માંડ એકાદ સીનમાં હસવું આવે છે.

ઉપરથી ફિલ્મમાં જે હ્યુમર નાખવામાં આવી છે એ સાવ ઊતરતી કક્ષાની છે. ફોર એક્ઝામ્પલ્સ, પાંચ વર્ષની ટેણી પોતે પ્રેગ્નન્ટ છે એવી રમત રમે છે, એ ટેણીની મમ્મી ઘરમાં ખાલી ટોવેલ પહેરીને ફરે છે, દાદા છાતીએ અડીને નક્કી કરે છે કે સામેની વ્યક્તિ પુરુષ છે કે સ્ત્રી અને એક સીનમાં તો હીરો અલી ઝફર અને દાદા બંને ગંદી પોઝિશનમાં ટોઇલેટની અંદર જોવા મળે છે.

ફિલ્મમાં હીરો અલી ઝફર છે, પણ કિરણ ખેરના ભાગે સૌથી વધુ સીન્સ અને ડાયલોગ્સ આવ્યા છે. અને એ હસાવવાને બદલે સખત ઇરિટેટ કરે છે. દાદા અને પાકિસ્તાની હેટિંગ ભાઇ પણ ઓછો ત્રાસ વર્તાવતા નથી! અલી ઝફર પાગલખાના જેવા પરિવારની વચ્ચે સેન્ડવિચ થયેલા યુવાનના પાત્રમાં સરસ લાગે છે, પણ આપણને હસવું આવે એના કરતાં વધારે તો એના પર દયા આવે છે. હિરોઇન યામીના ભાગે ફિલ્મમાં સારા દેખાવા સિવાય બીજું કશું જ કામ નથી. આના કરતાં વધારે કામ તો એ ફેર એન્ડ લવલીની એડમાં કરે છે!

એવું નથી કે ફિલ્મમાં કોઇ જ પ્લસ પોઇન્ટ નથી. ફિલ્મમાં ત્રણેક ગીતો છે, જે ખુદ અલી ઝફરે જ કમ્પોઝ કર્યાં છે અને ગાયાં છે. પણ ખરેખર, સાંભળવા ગમે એવાં ગીતો છે. બીજો પ્લસ પોઇન્ટ છે, ફિલ્મની લંબાઇ, સોરી ‘ટૂંકાઇ’! ફિલ્મ માંડ પોણા બે કલાકની છે, પણ એટલો સમય કાઢતાં પણ નાકે દમ આવી જાય છે. ફિલ્મનું બેકગ્રાઉન્ડ મ્યુઝિક કોઇ બ્રિટિશ કોમેડી જેવું રખાયું છે. અરે હા, ફિલ્મમાં એક ડફોળ બ્રિટિશ પોલીસમેન પણ છે, જે મિસ્ટર બીન જેવા જ દેખાય છે અને એમના જેવી જ એક્ટિંગ કરવાનો પ્રયત્ન કરે છે, એ માર્ક કરશો તો થોડો કંટાળો ઓછો આવશે!

રિઝલ્ટ?

ટોટલ સિયાપાના ક્લાઇમેક્સમાં અલી ઝફર અને યામી વચ્ચે ભારત-પાકિસ્તાનના મુદ્દે તૂતૂ મૈંમૈં વાળો એક સીન છે, જેમાં આખી ફિલ્મના સૌથી સારો લખાયેલા સંવાદો છે. જો આખી ફિલ્મમાં આ જ રીતે શાર્પ ઓબ્ઝર્વેશન્સ ઠાંસી ઠાંસીને ભર્યાં હોત તો એક અફલાતૂન ઇન્ડો-પાક કોમેડી સર્જાઇ શકી હોત. અફસોસ, ઇટ્સ અ લુઝ લુઝ સિચ્યુએશન!

રેટિંગઃ *1/2 (દોઢ સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s