ગુન્ડે

વોહી પુરાને ઠંડે ફંડે

ઇન્ટ્રોઃ ગુન્ડે ફિલ્મ રામ ગોપાલ વર્માની કંપનીમાં લવ ટ્રાયેંગલનું અટામણ નાખીને બનાવાઇ છે, પણ બોર કરી મૂકે છે.

આજથી એક્ઝેક્ટ 110 વર્ષ પહેલાં અમેરિકન સંશોધકબંધુઓ ઓરવિલ અને વિલ્બર રાઇટે જ્યારે પહેલું ‘વિમાન’ હવામાં ઉડાડ્યું, ત્યારે લાખ પ્રયત્નો છતાં 59 સેકન્ડ્સમાં જ જમીન પર પટકાયું હતું. આ વેલેન્ટાઇન્સ ડે પર રિલીઝ થયેલી અલી અબ્બાસ ઝફરની બડ્ડી મુવી ‘ગુન્ડે’નું પણ એવું જ છે. ફિલ્મના એન્જિનમાં ભરચક મસાલા નાખીને તેને ઉડાડવાનો પ્રયત્ન કરાયો છે, પણ ફિલ્મ ટેક ઓફ થયા ભેગી જ લેન્ડ થઇ જાય છે.

થોડે કચ્ચે હૈ, પર બંદે અચ્છે હૈ!

ગુન્ડે વાર્તા છે બાંગ્લાદેશના સર્જન સાથે રેફ્યુજી હોવાનું દર્દ લઇને કલકત્તામાં ફરતા બે અનાથ ટાબરિયાં બિક્રમ અને બાલાની. પેટનો ખાડો પૂરવા માટે બેય દોસ્તાર માલવાહક ટ્રેનોમાંથી કોલસાની ચોરી કરવા માંડે છે. મોટા થયા પછી બિક્રમ (રણવીર સિંહ) અને બાલા (અર્જુન કપૂર) કોલસા ઉપરાંત હિલ્સા માછલીઓ, બર્માનું ઇમારતી લાકડું, એલપીજી ગેસ, અનાજ બધાંનું બ્લેકમાર્કેટિંગ કરીને કલકત્તાના સૌથી મોટા ગુંડા બની જાય છે. એ બંને ગુંડા ખરા, પણ આમ ગુડ એટ હાર્ટ, યાની કિ રોબિન હૂડ ટાઇપના સારા માણસ! એમનો ત્રાસ દૂર કરવા માટે પોલીસ એસીપી સત્યજિત સરકાર (ઇરફાન ખાન)ને આખો કેસ સોંપે છે. ઇરફાન આ બંને જય-વીરુની બેન્ડ બજાવવાનું શરૂ કરે છે, ત્યાં જ એ બંનેની પુંગી બજાવી દેનારી એક કેબ્રે ડાન્સર નંદિની (પ્રિયંકા ચોપરા)ની એન્ટ્રી થાય છે.

પ્રિયંકાની એન્ટ્રી સાથે આ બંનેના દિલમાં એકસાથે ઘંટી વાગે છે અને બેય એના પ્રેમમાં પડી જાય છે. પરંતુ છેક ‘સંગમ’ અને ‘સાજન’ના જમાનાથી ચાલ્યું આવે છે એમ બર્મ્યુડા ટ્રાયેંગલ જેવો ગમખ્વાર લવ ટ્રાયેંગલ સર્જાય છે. એમાંય જ્યારે બાલિયાને ખબર પડે છે કે આ નંદિની તો બિક્રમિયાની સંગિની બનવા માગે છે, એટલે એના રૂંવેરૂંવે આગ લાગે છે. એ ‘દોસ્ત દોસ્ત ના રહા’ જેવું સેડ સોંગ ગાઇને ચલાવી લેવાને બદલે આખું કલકત્તા જલાવી દેવાની કસમ ખાય છે. ત્યાં જ મિથુન ચક્રવર્તીની નેવુંના દાયકાની સી ગ્રેડ ફિલ્મોમાં આવતો એવો ટ્વિસ્ટ આવે છે અને ફિલ્મ કલકત્તાથી શિફ્ટ થઇને ધનબાદની કોલસાની ખાણોમાં ભટકવા માંડે છે.

ચલો, ગુન્ડે કે પ્લસ પોઇન્ટ્સ ઢૂંઢે

‘મેરે બ્રધર કી દુલ્હન’ બનાવી ચૂકેલા અલી અબ્બાસ ઝફર હોલિવૂડની સ્પઘેટી વેસ્ટર્ન પ્રકારની ફિલ્મોથી ભારે પ્રભાવિત હોય એવું લાગે છે. કેમ કે, આ ફિલ્મની આખી રફ ફીલ એ (આપણી ‘શોલે’ હતી એવી) સ્પઘેટી વેસ્ટર્ન પ્રકારની જ આવે છે. આ ઉપરાંત એમાં રિચર્ડ ગેર અભિનિત ‘શિકાગો’ અને બ્રુસ લીની ‘એન્ટર ધ ડ્રેગન’ ટાઇપની ફાઇટનો ફાળો પણ ખરો. પરંતુ ચાલો, અપુન મોકળું મન રાખીને ગુન્ડે કે પોઝિટિવ ફન્ડે ઢૂંઢે…

પોઇન્ટ નંબર-1: બાંગ્લાદેશના સર્જન વખતની પરિસ્થિતિ અને સિત્તેર-એંસીના દાયકાનું કોલકાતા ઝફરકુમારે અબાદ ઝીલ્યું છે. થિયેટરમાં ઝંજીરથી લઇને મિસ્ટર ઇન્ડિયા ચાલતી હોય કે રેડિયોમાં વિવિધ ભારતી પર ‘ચલો દિલદાર ચલો’ ગીત વાગતું હોય કે પછી હીરોગીરી ઝાડવા માટે રાજેશ ખન્નાના નામનો ઉપયોગ હોય… બધું એકદમ મસ્ત લાગે છે. ઇવન, ધનબાદની ખાણોની તમામ સિક્વન્સ પણ અનુરાગ કશ્યપની ‘ગેંગ્સ ઓફ વસેપુર’ની જેમ ખાસ્સી રસપ્રદ લાગે છે. મતલબ કે આર્ટ ડિરેક્શન ડિપાર્ટમેન્ટને ફુલ માર્ક્સ.

પોઇન્ટ નંબર-2: ઇરફાન ખાન. ઇરફાનને એક્ટિંગ કરતો જુઓ એટલે તમને ખબર પડે કે હીરો અને એક્ટર વચ્ચે શું ફરક હોય છે. પોતાની ટેલેન્ટ બતાવવા માટે ઇરફાનને સિક્સ પેક એબ્સ બનાવવાની કે રંગબેરંગી ચશ્માં પહેરવાની કે પછી પોતાનાં કપડાં ફાડીને વિલનલોગને એક મુક્કે ઉડાડવાની જરૂર નથી પડતી. એ માત્ર પોતાની હાજરીથી, આંખોથી કે સિમ્પલ ડાયલોગ ડિલિવરીથી જ તમારા પર છવાઇ જાય છે.

પોઇન્ટ નંબર-3: ભલે છૂટાછવાયા, પણ દમદાર ડાયલોગ્સના ચમકારા. અલી અબ્બાસ ઝફરે પોતે લખેલા સંવાદોમાં શ્રાવણ મહિનાનાં સરવડાંની જેમ મજા પડી જાય એવા સુપર્બ ડાયલોગ્સનાં ઝાપટાં પડી જાય છે. જેમ કે, યે વક્ત ઐસા થા, જબ બંદૂકેં ગિનતી મેં ઇન્સાનોં સે ઝ્યાદા થી; પિસ્તૌલ કી ગોલી ઔર લૌંડિયા કી બોલી, દોનોં હી મેં જાન કા ખતરા રહતા હૈ; જિસ બંગાલી કો ફૂટબૉલ પસંદ નહીં, ઉસ પે સાલા ભરોસા હી નહીં કરના ચાહિયે…

પોઇન્ટ નંબર-4: કેમિસ્ટ્રી. ના, હીરો-હિરોઇન વચ્ચેની નહીં, ફિલ્મના બંને લીડિંગ એન્ટિ હીરો રણવીર સિંહ અને અર્જુન કપૂર વચ્ચેની જોરદાર ફિઝિક્સથી ભરચક કેમિસ્ટ્રી. ઘણા સમય પછી આવેલી બે દોસ્તારવાળી ‘બડ્ડી મુવી’માં બેય જોડીદાર એક સિક્કાની બે બાજુ હોય એવા એકબીજાના સજ્જડ પૂરક લાગે છે.

ગુન્ડે કે માઇનસ ફન્ડે

માઇનસ નંબર-1: ખાલી પેકેજિંગ જોરદાર, બાકી એ જ લવ ટ્રાયેંગલની ઘિસીપિટી સ્ટોરી. જાણે રામ ગોપાલ વર્માંની ફિલ્મ ‘કંપની’માં પ્રેમનું અટામણ નાખીને બનાવાઇ હોય એવી જ આ વાર્તામાં થ્રિલ ક્યાંક મિસિંગ છે. બધા જ કલાકારો દાંત ભીંસીને રાડો પાડી પાડીને ઓવર એક્ટિંગથી ભરચક ડાયલોગ્સ બોલે છે, પણ પેટમાં પતંગિયા બોલે એવી થ્રિલ ક્યાંય આવતી જ નથી.

માઇનસ નંબર-2: ફિલ્મની લંબાઇ અને ઢગલાબંધ ગીતો. 153 મિનિટની લંબાઇ ધરાવતી આ ફિલ્મમાં 42 મિનિટનાં તો ગીતો ઠપકારાયાં છે, જે અજગર જેવી ફિલ્મને એનાકોન્ડા જેવી લાંબી બનાવી દે છે. સોહેલ સેનનાં એકાદ-બે ગીત સારાં છે, પણ બિનજરૂરી સોંગ્સ ફિલ્મની ગતિ ગોકળગાય જેવી બનાવી દે છે. પોણી ફિલ્મ પતી જાય પછી છેક કહાનીમાં (પ્રીડિક્ટેબલ!) ટ્વિસ્ટ આવે છે, પણ ત્યાં સુધીમાં બહુ મોડું થઇ ચૂક્યું હોય છે.

માઇનસ નંબર-3: ઓર્ડિનરી એક્ટિંગ. જસ્ટ જિમ્નેશિયમમાંથી બહાર નીકળ્યા હોય એવા બંને લીડિંગ હીરો જોવા ગમે છે, પણ એક્ટિંગ ડિપાર્ટમેન્ટમાં માંડ ચઢાવો પાસ થાય છે. એમાંય રણવીર સિંહ તો ‘રામ-લીલા’ની જ એક્ટિંગ રિપીટ કરી રહ્યો છે, જે તેની એક્ટિંગની મર્યાદા બતાવે છે. પ્રિયંકાએ પોતાના કમ્ફર્ટ ઝોનમાં રહીને જ એક્ટિંગ બતાવી છે. માત્ર ઇરફાન જ તમને ઇમ્પ્રેસ કરે છે. પરંતુ ઇન્ટરવલ પછી એ ભાગ્યે જ સ્ક્રીન પર દેખાય છે. એ એકલો જ આ ફિલ્મને બચાવી શક્યો હોત, પણ એના ભાગે સ્ક્રીન પ્રેઝન્સ તદ્દન ઓછું આવ્યું છે. ફિલ્મમાં સૌરભ શુક્લા અને વિક્ટર બેનર્જી જેવા ધરખમ અદાકારો પણ છે, પણ એ બિચારા આ બોડી બિલ્ડરોની માથાકૂટમાં હાંશિયામાં ધકેલાઇ ગયા છે.

માઇનસ નંબર-4: શરણાર્થી બાળ કલાકારોની એક્ટિંગ અને એમના મોઢે બોલાયેલા સંવાદો કન્વિન્સિંગ નથી લાગતા. ખાલીપીલી ભાંજગડમાં ઊતરતા બંને હીરો કલકત્તાના સૌથી મોટા ગુંડા હોય એવું લાગતું જ નથી. શરૂઆતમાં કહેવાય છે કે આ બંનેના હૃદયમાં શરણાર્થી હોવાનું દર્દ છુપાયેલું છે, પણ ઇન્ટરવલ પછી એ દર્દ ધનબાદની કોલસાની ખાણમાં ક્યાંક ધકેલાઇ જાય છે. અરે, ફિલ્મની શરૂઆતમાં ઇરફાન સૂત્રધાર બતાવાયો છે, પરંતુ ફિલ્મ પૂરી થાય ત્યાં સુધીમાં સૂત્રધાર બદલાઇને અર્જુન કપૂર થઇ જાય છે, એવું કેવું?!

ગુન્ડે કો કિતને અંડે?

બે દોસ્તાર મળીને કાનૂનને ઠેબે ચડાવતા હોય એવી ‘બડ્ડી મુવીઝ’ પ્રકારની સ્ટોરી જો તમને ગમતી હોય, તો હોલિવૂડમાં 1969માં આવેલી ફિલ્મ ‘બચ કેસિડી એન્ડ સનડેન્સ કિડ’ જોવી. અધકચરી પાકેલી વાનગી જેવી આ ફિલ્મ ‘ગુન્ડે’ તમને અમુક પાર્ટ્સમાં મજા કરાવશે, પણ અઢી કલાકને અંતે તમે કંટાળીને જ બહાર નીકળવાના.

રેટિંગઃ **1/2 (અઢી સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s