ધૂમ-3

ગ્રેટ ઇન્ડિયન ચીટિંગ

***

વર્ષની સૌથી મોટી રિલીઝ ગણાવાયેલી ધૂમ-3 સરેરાશ ફિલ્મ છે, એટલું જ નહીં, હોલિવૂડમાંથી પણ ઉદારતાથી પ્રેરણા લઇને બનાવાઇ છે.

***

dhoom_three_ver2ભારતની બહુ ઓછી સફળમાંની એક એવી મુવી ફ્રેન્ચાઇઝ ધૂમનો નવો હપ્તો, આમિર ખાન-અભિષેક બચ્ચન- કેટરિના કૈફ જેવાં મોટાં સ્ટાર્સ, યશરાજ ફિલ્મ્સ સરીખું બેનર, દેશભરમાં જથ્થાબંધ પ્રિન્ટ્સ સાથે રિલીઝનું કાર્પેટ બોમ્બિંગ, ફિલ્મની પાઇરસી (ચોરી) ન થાય એ માટેનાં પૂરતાં પગલાં, મલ્ટિપ્લેક્સિસમાં ટિકિટોના તોતિંગ વધારી દેવાયેલા ભાવ… આ બધું છતાં ફિલ્મ ઓકે ઓકે અને હોલિવૂડની ફિલ્મોની ઉઠાંતરીવાળી ભેળપુરી! વળી, જે લોકોએ ક્રિસ્ટોફર નોલાનની ફિલ્મ ‘ધ પ્રેસ્ટિજ’ જોઇ હશે એ લોકો તો કપાળ કૂટતાં બહાર આવશે.

તૂ ચોર મૈં સિપાહી

ઇકબાલ હારૂન ખાન (જેકી શ્રોફ) શિકાગોમાં ‘ગ્રેટ ઇન્ડિયન સર્કસ’ નામે જાદૂના ખેલ બતાવતું સર્કસ ચલાવે છે. પરંતુ એનું સર્કસ ચાલતું નથી. દરેક વાળ બેંક પાસેથી લીધેલા દેવામાં ડૂબેલો છે. આખરે ‘વેસ્ટર્ન બેન્ક ઓફ શિકાગો’ એના સર્કસને બંધ કરીને એ પ્રોપર્ટીને લીલામ કરવાનો હુકમ કરે છે. આ આઘાત જીરવી નહીં શકતા જેકી બાબુ બેન્ક અધિકારીઓ અને પોતાના નાનકડા દીકરા સાહિરની હાજરીમાં આત્મહત્યા કરી લે છે. હવે જે બેન્કને કારણે પોતાના પિતાનો જીવ ગયો એ બેન્કને જ ખતમ કરી દેવા માટે મોટો થઇને સાહિર (આમિર ખાન) વારંવાર એ બેન્કને લૂંટવાનું શરૂ કરે છે. વળી, બેન્કવાળાઓને ચેલેન્જ ફેંકતો હોય એમ એ તિજોરીની દીવાલ પર ‘બેન્કવાલોં તુમ્હારી ઐસી કી તૈસી’ લખીને અને એક જોકરનો ફોટો લગાવીને ગાયબ થઇ જાય છે.

આવા વિચિત્ર એશિયન ચોરને પકડવા માટે ભારતથી બે પોલીસકર્મીઓ એસીપી જય દીક્ષિત (અભિષેક બચ્ચન) અને અલી અકબર (ઉદય ચોપરા)ને શિકાગો બોલાવવામાં આવે છે. ત્યારે આમિર સામેથી અભિષેકને મળવા જાય છે અને એને ગેરમાર્ગે દોરે છે કે એક માણસ અમારા ગ્રૂપમાં હતો, જે કાયમ જોકરના વેશમાં જ ફરતો અને કશું બોલતો નહીં, એટલે જ મેં એનું નામ ‘ચૂપચાપ ચાર્લી’ પાડેલું. એના પર મને શંકા છે. ફરી ચોરી થાય છે અને અભિષેકને આમિર પર શંકા જાય છે, પરંતુ એની ધરપકડ કરવા માટે કાનૂન કો સબૂત ચાહિયે અને એમની પાસે સબૂત નહોતા. એ સબૂત જુટાવવા માટે અભિષેક જુટી જાય છે.

આ ભાંજગડ દરમિયાન આમિર પોતાના પિતાનું ડ્રીમ સર્કસ ફરીથી શરૂ કરે છે અને એમાં એક્રોબેટિક આર્ટિસ્ટ તરીકે આલિયા (કેટરિના કૈફ)ની પણ ભરતી કરે છે.

ઊંચી દુકાન ફીકા પકવાન

ત્રણ કલાક જેટલી તોતિંગ લાંબી ‘ધૂમ-3’ને આ વર્ષની સૌથી મોટી રિલીઝ ગણાવવામાં આવી હતી. આમિર ખાન અહીં નેગેટિવ ભૂમિકામાં છે એ પણ ‘ધૂમ-3’નો મોટો યુએસપી (યુનિક સેલિંગ પ્રપોઝિશન) ગણાવવામાં આવતો હતો. પરંતુ અગાઉ ‘ટશન’ જેવી મહાબોરિંગ ફિલ્મ બનાવી ચૂકેલા ડાયરેક્ટર વિજય કૃષ્ણ આચાર્યે ડિરેક્ટ કરેલી આ ફિલ્મનો માંહ્યલો જ ઉઠાંતરી કરેલો છે.

એક તો હોલિવૂડની ફિલ્મો જોવા ટેવાયેલા લોકોને ધૂમ-3માં ડાર્કનાઇટના જોકર-બેટમેન, ‘ઓશન્સ ઇલેવન’ ફિલ્મ સિરીઝની અસર દેખાશે. આમિર ખાન જે હેટ પહેરે છે, તે ચાર્લી ચેપ્લિનના પ્રસિદ્ધ પાત્ર ‘ધ ટ્રેમ્પ’ જેવી છે. ફિલ્મની ફાઇનલ એક્શન સિક્વન્સ ગ્લેડિયેટરની યાદ અપાવે છે. પરંતુ અહીં સૌથી આઘાતજનક બાબત એ છે કે ફિલ્મનો કેટલોક ભાગ ક્રિસ્ટોફર નોલાનની 2006માં આવેલી ફિલ્મ ‘ધ પ્રેસ્ટિજ’માંથી સીધો જ લઇ લેવામાં આવ્યો છે. મુદ્દો એ છે કે યશરાજ જેવું બેનર આટલા તોતિંગ ખર્ચા કરીને ફિલ્મ બનાવતું હોય, ત્યારે તે ઓરિજિનલ સ્ટોરી લખવા માટે મહેનત કેમ ન કરી શકે? અને ‘સત્યમેવ જયતે’ જેવા પ્રોગ્રામમાં સત્યની દુહાઇઓ દેતા ‘મિ. પરફેક્શનિસ્ટ’ આમિર ખાનને પણ આ ઉઠાંતરીનો ખ્યાલ નહીં આવ્યો હોય?

ધૂમ-3ની સ્ટોરીમાં કશું જ નવું નથી. બલકે એની અગાઉની કડી ધૂમ-2માં હતી એવી જ ચોર-પોલીસની પકડાપકડી છે. ફિલ્મ જે જે પાસાંમાં મજા કરાવે છે એ સુપર્બ સિનેમેટોગ્રાફી, ભારતીય સિનેમાએ લગભગ ક્યારેય ન જોઇ હોય એવી ચેઝ સિક્વન્સિસ અને અબોવ ઓલ આમિર ખાનની એક્ટિંગનો જ સમાવેશ થાય છે. શરૂઆતની એક કલાક તો બધાં કેરેક્ટર્સને એસ્ટાબ્લિશ કરવામાં જ નીકળી જાય છે.

ધૂમ-3ને તદ્દન સરેરાશ ફિલ્મ બનાવતું બીજું મહત્ત્વનું નેગેટિવ પાસું છે એનું નબળું સંગીત. ફિલ્મમાં એક પણ ગીત એવું નથી, જે આપણને થિયેટરની બહાર નીકળ્યા પછી યાદ રહે. ટાઇટલ સોંગ ‘ધૂમ મચા લે’ એનું એ જ છે, પરંતુ ગયા વખતે એમાં હૃતિકનો સુપર્બ ડાન્સ હતો. આ વખતે એક ગીતમાં આમિર પાસે ટેપ ડાન્સ કરાવવામાં આવ્યો છે, પરંતુ એ આમિરને જરાય ભળતો નથી. એ ડાન્સને બદલે જમીન પર પગ વડે ખીલી ખોડતો હોય એવું વધારે લાગે છે!

ધૂમ જેવી સુપરહીટ સિરીઝમાં છે એટલે અભિષેક અને ઉદય ચોપરા બાય ડિફોલ્ટ આ ફિલ્મમાં છે, બાકી આમિરની પ્રભાવશાળી એક્ટિંગ હેઠળ આ બંને રીતસર દબાઇ જાય છે. માત્ર યશરાજ બેનરની જ ફિલ્મોમાં દેખાતો ઉદય ચોપરા તો હજીયે ફિલ્મમાં કોમિક રિલીઝ આપે છે અને દર્શકોનું લાફ્ટર મેળવી જાય છે, જ્યારે અભિષેકના ફાળે તો સમ ખાવા પૂરતો એક પણ ઇમ્પ્રેસિવ સીન નથી આવ્યો.

અરે હા, કેટરિના પણ આ ફિલ્મમાં છે! પરંતુ બિચારીના ફાળે દોરડા પર ચડીને ડાન્સ કરવા સિવાય બીજું કશું કામ નથી આવ્યું. જોકે કેટરિનાની રબરબેન્ડની જેમ વળતી સરગવાની સિંગ જેવી કમનીય કાયા જોઇને કેટલાય જુવાનિયાઓ સિસકારા અને છોકરીઓ અદેખાઇથી હાયકારો બોલાવશે!

ફિલ્મમાં એક સસ્પેન્સ છે, પરંતુ તે ઇન્ટરવલ પહેલાં જ ખૂલી જાય છે, એટલે ઇન્ટરવલ પછી ફિલ્મ સીધી ઊંધેમાથે પટકાય છે. કેમ કે થ્રિલને બદલે બોરિંગ લવસ્ટોરી શરૂ થઇ જાય છે. ત્યારે તો આમિરની એક્ટિંગ અદ્દલ ‘થ્રી ઇડિયટ્સ’ના રેન્ચો જેવી જ લાગે છે!

ધૂમ છે કે બૂમ?
એક ફિલ્મ તરીકે ધૂમ નબળી ફિલ્મ છે. તેમ છતાં અમુક અણધાર્યા ટ્વિસ્ટ્સ, આમિરની એક્ટિંગ, સુપર્બ એક્શન-સિનેમેટોગ્રાફી અને ઉદય ચોપરાની હળવીફુલ એક્ટિંગને કારણે ફિલ્મ સહ્ય બને છે. પરંતુ યશરાજ બેનર પણ હોલિવૂડની જાણીતી ફિલ્મમાંથી ઉઠાંતરી કરી શકે એ વાત નિરાશ કરનારી છે.

ઇન શોર્ટ, જો તમે આમિરના કે ધૂમ સિરીઝના ફેન હો, માઇન્ડલેસ એક્શન અને ડાર્ક નાઇટ્સ સ્ટાઇલની ચેઝ સિક્વન્સિસમાં મજા પડતી હોય, તો આ ફિલ્મ જોવા જઇ શકાય. સિનેમેટોગ્રાફીના અનુભવ માટે આઇમેક્સમાં પણ આંટો મારી આવી શકાય, લેકિન કિન્તુ પરંતુ, અત્યારે ધૂમના હાઇપના નામે ટિકિટ્સના ભાવવધારામાં આપણું ખિસ્સું અને ફિલ્મ જોયા પછી જીવ બાળવો એના કરતાં એક અઠવાડિયું ખમી જાઓ, જુવાળ ઓસરી જવા દો, પછી આંટો મારી આવજો!

રેટિંગઃ *** (ત્રણ સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s