ક્રિશ-૩

ક્રિશ ભેળપુરી સેન્ટર!

***

ક્રિશ-3ની સ્પેશિયલ ઇફેક્ટ્સ સુપર્બ હોવા છતાં એ હોલિવૂડની સુપરહીરો મુવીઝની ભેળપુરી જ છે.

***

krrish-3‘ભાઈ, એક પ્લેટ ભેળપુરી આપજો.’

‘કઇ ફ્લેવરની આપું? અમારી પાસે બહુ બધી ફ્લેવર છે. જેમ કે, સુપરમેન ભેળપુરી, સ્પાઇડર મેન, આયર્નમેન, વુલ્વરિન, એક્સમેન, ટર્મિનેટર, ઇન્ક્રેડિબલ્સ, મેન ઇન બ્લેક, ડ્રેક્યુલા ભેળપુરી વગેરે. ઇવન શક્તિમાન, મોગેમ્બો, મનમોહન દેસાઈ વગેરે જેવી દેશી ફ્લેવર પણ છે. બોલો તમારે આમાંથી કઇ જોઇએ?’

‘અને આ ક્રિશ ફ્લેવર શું છે?‘

‘એ ક્રિશ સાહેબ આ બધી જ ફ્લેવરનું કોમ્બિનેશન છે! એમાં તમને આ બધી જ ફ્લેવર્સનો જરા જરા ટેસ્ટ આવશે!’

‘બસ, તો આપણને એ જ આપોને, ભૈસા’બ!’

પ્રિક્વલ સે સિક્વલ તક

કોઇ ટીવી સિરિયલની જેમ ક્રિશ-3 પણ આગળની બંને ફિલ્મોની સ્ટોરીના રિકેપથી શરૂ થાય છે. બચ્ચન સાહેબના અવાજમાં સંભળાતો આ રિકેપ આપણને વર્તમાનમાં લાવે છે અને ક્રિશ-3ની વાર્તાનાં મંડાણ કરે છે. અત્યારે પાપા રિતિક (રોહિત મેહરા, જાદૂ-ધ એલિયન ફેઇમ), બેટો રિતિક (ક્રિશ્ના/ક્રિશ) અને એની ધર્મપત્ની પ્રિયા (પ્રિયંકા ચોપરા) ત્રણેય મુંબઇમાં રહે છે. પાપા રિતિક જાતભાતની રિસર્ચ કરે છે, બેટો ક્રિશ્ના જરૂરિયાતના સમયે ક્રિશનો માસ્ક પહેરીને સુપરહીરોગીરી કરે છે અને બાકીના સમયમાં એ નોકરીઓ બદલતો રહે છે. પ્રિયંકા ચોપરા આ બંને માટે રસોઇ-પાણીની વ્યવસ્થા કરે છે અને આજતક ચેનલમાં ન્યૂઝ એન્કરિંગ કરે છે.

પછી થાય છે વિલનની એન્ટ્રી. ‘કાલ’ (વિવેક ઓબેરોય) મૂળે એક એવિલ સાયન્ટિસ્ટ અને ફાર્માસ્યુટિકલ કંપનીનો માલિક છે, જેનું ગરદનથી નીચેનું આખું શરીર પેરેલાઇઝ્ડ છે, માત્ર બંને હાથની એક એક આંગળીઓ સિવાય. પરંતુ નાનપણથી એનામાં ટેલિકાઇનેસિસ નામની એવી શક્તિ છે જેના થકી એ માત્ર મગજની તાકાતથી આસપાસની કોઇપણ ભારેખમ વસ્તુ ઊંચકીને ભાંગીને ભુક્કો કરી શકે છે. કાલનું સપનું એવું કે આખી દુનિયા પર આપણું રાજ ચાલવું જોઇએ. એટલે એ જિનેટિક્સના જાતભાતના પ્રયોગો કરીને મ્યુટન્ટ પ્રકારના માનવદેહધારી સજીવો તૈયાર કરે છે. જેનું શરીર માણસનું અને લખ્ખણો બધાં જાનવરોના. એને એ ‘માનવર’ તરીકે ઓળખે છે. કાલના પોતાના લોહી અને કાચિંડાના લોહીમાંથી એણે આવી જ એક મ્યુટન્ટ ‘કાયા’ (કંગના રણૌત)નું નિર્માણ કર્યું છે, જે કોઇપણ રૂપ ધારણ કરી શકે છે અને ગમે તેની આરપાર નીકળી શકે છે.

કાલ પોતાના ડીએનએ અને અન્ય સાયન્ટિસ્ટોની મદદથી એવો જીવલેણ વાઇરસ તૈયાર કરે છે, જે શરીરમાં પ્રવેશતાં જ માણસ થોડી મિનિટોમાં મૃત્યુ પામે. એ વાઇરસ એ પહેલાં નામિબિયામાં ફેલાવે છે. પછી એ જ વાઇરસનો એન્ટિડોટ વેચીને અબજો રૂપિયા કમાય છે. ત્યાર પછી એનું ટાર્ગેટ આવે છે ઈન્ડિયા. આપણા મુંબઇમાં એનાં માનવરો ત્રાટકે છે અને વાઇરસ ફેલાવાનું શરૂ કરી દે છે. હવે આપણા સુપરહીરો હરકતમાં આવે છે. પાપા રિતિક એ વાઇરસનું મારણ તૈયાર કરી લે છે અને મુંબઇગરાઓનો જીવ બચાવી લે છે. ત્યાં જ એને ખબર પડે છે કે એ કાલ અને પોતાના ડીએનએ સમાન છે.

પોતાના વાઇરસને આ રીતે નાકામ કરી દેતા બાપ-બેટાને સબક શિખવવા માટે કાલ નવી સ્ટ્રેટેજી અપનાવે છે અને ત્યાં જ એક ચોંકાવનારું સત્ય બહાર આવે છે. પછી બિલ્ડિંગો તોડી નાખે એવી ફાઇટિંગ અને ક્રિશ-4 બનાવવાના છે એવા સંકેત સાથે ફિલ્મનાં પાટિયાં પડી જાય છે!

પેકેજિંગ વિદેશી, માલ દેશી

આપણા બોલિવૂડના ફિલ્મ મેકર્સ સુપરહીરો, સાયન્સ ફિક્શન મુવી બનાવે તો પણ હોલિવૂડથી આગળ કશું વિચારી જ ન શકે. ક્રિશ-3ના રાઇટિંગ ડિપાર્ટમેન્ટમાં છ વ્યક્તિઓનાં નામ છે, પણ અહીં ઝાઝા રસોઇયાઓએ અલગ અલગ ફિલ્મોમાંથી આઇડિયા ઉઠાવીને એક ફિલ્મમાં પરોવવાનું જ કામ કર્યું હોય એવું લાગે છે. ધ્યાનથી જોઇએ તો ક્રિશ-3 હોલિવૂડની સંખ્યાબંધ સુપરહીરો મુવીઝની ભેળપુરી હોવાનું ચોખ્ખું પરખાઇ આવે છે. આપણો ક્રિશ સુપરમેન અને સ્પાઇડરમેનની દેશી આવૃત્તિ છે. તો કાલનો લોખંડી સૂટ આયર્નમેનની યાદ અપાવે છે. તો એનો મેકઅપ ડ્રેક્યુલા જેવો છે. (પેરેલાઇઝ્ડ કાલનું પાત્ર સુપરહીરોના એક્ટર ક્રિસ્ટોફર રીવની રિયલ લાઇફ સ્ટોરી જેવું લાગે છે.) કંગના રણૌતનો ગેટઅપ લારા ક્રોફ્ટ જેવો છે. વિવિધ મ્યુટન્ટ્સ ક્યાંક ને ક્યાંક વુલ્વરિન, ટર્મિનેટર અને મેન ઇન બ્લેકથી ઇન્સ્પાયર્ડ છે. આપણા ક્રિશમાં સુપરહીરો હોવું એ વારસાગત છે, તો હોલિવૂડમાં આવું જ લક્ષણ એનિમેટેડ સુપરહીરો મુવી ધ ઇન્ક્રેડિબલ્સમાં હતું. ક્યાંક ક્યાંક ક્રિશ પેલા શક્તિમાન (મુકેશ ખન્ના ફેઇમ) જેવો લાગે છે.

હજી આટલી પ્રેરણા ઓછી ન હોય એમ મનમોહન દેસાઇના જેવી બાળપણમાં વિખુટા પડી ગયેલા બે ભાઇઓની સ્ટોરી પણ અહીં ઘુસાડવામાં આવી છે. એટલું જ નહીં, સુપરહીરો મુવીનો સુપર વિલન હોય તો પણ એ બમ્બૈયા હોવાને નાતે હિરોઇન અને હીરોના બાપને કિડનેપ કરવાનું તો ન જ ભૂલે. આ ફિલ્મનું સૌથી મોટું ટાર્ગેટ ઓડિયન્સ બાળકો છે અને અત્યારનાં બાળકો હોલિવૂડની સુપરહીરો મુવીઝથી સુપેરે વાકેફ હોય છે. લોચો એ છે કે આ ફિલ્મ એમના માટે પણ પ્રીડિક્ટેબલ છે.

ક્રિશ-3માં બીજો પ્રોબ્લેમ એ છે કે તે ઓવર સિમ્પ્લિસ્ટિક અને બહુ ધીમી છે. જ્યારે તમે સાઇ-ફાઇ મુવી બનાવી રહ્યા હો ત્યારે તમારે જે તે પ્રોડક્ટને સમજાવવા માટે સાયન્સની થિયરીનો આધાર લેવો પડે. મેગી નૂડલ્સ બનાવવાની ઝડપે વાઇરસ શોધાઇ જાય અને એટલી જ સ્પીડે એનો એન્ટિડોટ પણ શોધાઇ જાય એ અત્યંત સિમ્પ્લિસ્ટિક અપ્રોચ થયો. મેટ્રિક્સ અને ઇન્સેપ્શન જેવી અઘરી ફિલ્મો જોતી આપણી પબ્લિક એવી સાયન્ટિફિક થિયરીઓ જોઇને બગાસાં ખાવા માંડશે એવો ભય રાખવો નકામો છે.

ખર્ચો કાઢવા માટે આપણી ફિલ્મોમાં વિવિધ પ્રોડક્ટ્સની સ્પોન્સરશિપ લેવાનો અને ફિલ્મમાં તેને પ્રોમિનન્ટ્લી બતાવવાનો ક્રેઝ એટલો વધી ગયો છે કે ફિલ્મમાં સ્ટોરી કરતાં પ્રોડક્ટ્સ વધારે દેખાય છે. અહીં પણ એ જ ત્રાસ થયો છે. ગંજીથી લઇને હોસ્પિટલ સુધીની બ્રાન્ડ્સની અહીં ભરમાર છે. અધૂરામાં પૂરું આ સ્પોન્સરશિપ જસ્ટિફાય કરવાની હોય એ રીતે ફિલ્મની સિક્વન્સિસ પણ એ પ્રોડક્ટ્સને ધ્યાનમાં રાખીને જ ડિઝાઇન કરવામાં આવી છે. જે સરવાળે ફિલ્મની ગંભીરતાને ગંભીર નુકસાન પહોંચાડે છે.

ક્રિશ-3માં માત્ર ત્રણ જ ગીતો છે, પણ કાકા રાજેશ રોશનનું સંગીત એટલું કંગાળ છે કે ફિલ્મની ગતિ તોડે છે અને માથામાં દુખાવો કરી મૂકે છે! અભિનય ડિપાર્ટમેન્ટમાં રિતિક જ રિતિક છે. બાકી બધાં કલાકારોના ભાગે પોતાના કેરેક્ટરને ન્યાય આપવા સિવાય ઝાઝું કશું આવ્યું નથી. હા, કાલ બનતા વિવેક ઓબેરોયની એક્ટિંગ (એના પ્રમાણમાં!) પ્રભાવશાળી છે, પણ એ ખોફનાક લાગતો નથી. બલકે એને જોઇને ડ્રેક્યુલા અને મોગેમ્બોની યાદ આવી જાય છે. અસલી સુપરહીરોએ વાસ્તવિક જિંદગીમાં પોતાની ઓળખ છુપાવીને રાખવી પડે છે એ કોન્ફ્લિક્ટની સ્પાઇડર મેનની થિયરી પણ અહીં ખૂલીને બહાર નથી આવી. ગુડ વર્સિસ એવિલનો ટચ પણ ઉપરછલ્લો જ લાગે છે.

તેમ છતાં

એવું નથી કે ફિલ્મ સાવ બોરિંગ કે ભંગાર છે. ફિલ્મની સ્પેશિયલ ઇફેક્ટ્સ સુપર્બ છે. ઓલમોસ્ટ ઇન્ટરનેશનલ સ્ટાન્ડર્ડ્સની છે. એક્શન સિક્વન્સિસ પણ સરસ છે (એક સીનમાં તો મુકેશ અંબાણીનું ઘર ‘એન્ટિલા’ પણ તૂટતું બતાવાયું છે!). ફિલ્મની પેસ સ્લો છે, પણ એ રસ જાળવી રાખે છે. ક્રિશ ઊંચે ઊભો હોય ત્યારના પેનોરામિક વ્યૂઝ સ્પાઇડર મેનની યાદ અપાવે છે, પણ ભવ્ય લાગે છે. ક્રિશ-3માં આંખો પહોળી કરી દે તેવું ઓરિજિનલ કશું જ નથી. આના કરતાં કોઇ મિલ ગયા અને ક્રિશ ક્યાંય સારી હતી. તેમ છતાં, ફિલ્મ બોર કરતી નથી. સાફસૂથરી ફિલ્મ હોવાને લીધે અને દિવાળીના તહેવારોને કારણે વકરો તો જબરદસ્ત કરશે જ. ફિલ્મના એન્ડ પરથી ખબર પડે છે કે હજી ક્રિશ-4 પણ આવવાની જ છે. આશા રાખીએ કે ‘રોશન એન્ડ રોશન કંપની’ આગામી ફિલ્મમાં સ્ટોરી ડિપાર્ટમેન્ટમાં વધારે મહેનત કરશે અને કશુંક ઓરિજિનલ લઇને આવશે.

રેટિંગઃ *** (ત્રણ સ્ટાર)

(Published in Gujarati Mid Day)

Copyright © Jayesh Adhyaru. Please do not copy, reproduce this article without my permission. However, you are free to share this URL or the article with due credits.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s